xs
xsm
sm
md
lg

ระเบิดศึกวิ่ง “โพคารี่ สเวท อุบล 21.1 มาราธอน 2020” โชว์มาตรฐาน “New Normal Race”

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จังหวัดอุบลราชธานี ผนึกกำลังร่วมกับ เครื่องดื่มเพื่อคนรักสุขภาพ “โพคารี่สเวท”, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), การกีฬาแห่งประเทศไทย , สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์และบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด ระเบิดศึกวิ่ง “โพคารี่ สเวท อุบล 21.1 มาราธอน 2020” โชว์มาตรฐาน “New Normal Race” ครั้งแรกของประเทศไทย วันที่ 4 ต.ค.นี้ ณ ทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

วันที่ 3 ต.ค.63 ณ โรงแรมสุนีแกรนด์โฮเต็ลแอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดอุบลราชธานีนายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานแถลงข่าว เปิดการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอน “โพคารี่สเวท อุบล 21.1 มาราธอน 2020” ซึ่งจะชิงชัยวันที่ 4 ต.ค.นี้ ณ ทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานี โดยมี อาจารย์ณรงค์ เทียมเมฆ ผู้ทรงคุณวุฒิ สสส., ว่าที่ร้อยตรีหญิงกาญจนา วาสนสิทธิ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬา จังหวัดอุบลราชธานี, นายแพทย์ประทีป บุญธรรม รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี, นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน และ “เต๋า” สมชาย เข็มกลัด พร้อมเซเลบริตี้นักวิ่งชื่อดังของเมืองไทย ร่วมแถลงข่าว

นายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ในฐานะเจ้าภาพการจัดแข่งขัน กล่าวว่า จังหวัดอุบลราชธานีภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวิ่งรายการที่ได้มาตรฐาน เป็นปีที่ 2 ซึ่งในปีนี้เราได้นำวิถีชีวิตที่ผูกพันกับสายน้ำ ทั้งลุ่มแม่น้ำโขง และแม่น้ำมูล อันเป็นต้นกำเนิดสรรพชีวิต และความอุดม-สมบูรณ์ของเมืองอุบลราชธานี มาใช้เป็นคอนเซ็ปต์ในการจัดงาน พร้อมใช้เส้นลวดลายของ “ปลา” สัญลักษณ์ที่สื่อถึงเศรษฐกิจ และชีวิตที่บริบูรณ์พูนสุขของผู้คนมาใช้เป็นสัญลักษณ์ของงาน ทำให้นักวิ่งจากทั่วประเทศที่มาร่วมงานทุกคน รวมกว่า 3,000 คน จะได้สัมผัสเสน่ห์ของภูมิประเทศทางธรรมชาติที่งดงาม ผสมผสานกับกลิ่นอายของประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต และวัฒนธรรมท้องถิ่นของอีสานใต้ได้อย่างเต็มที่


อาจารย์ณรงค์ เทียมเมฆ ผู้ทรงคุณวุฒิ สสส. กล่าวว่า สสส. มุ่งมั่นที่จะผลักดันงานวิ่งในประเทศไทยให้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งภายใต้มาตรการป้องกันความเสี่ยง จึงได้ร่วมมือกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงานเสวนา “Back To Thailand Running Boom” ร่วมกันวางแผนและเสนอแนวทางเพื่อเป็นคู่มือในการจัดงานวิ่งในชีวิตวิถีใหม่หรือ New Normal ขึ้นมา ซึ่งงานวิ่ง โพคารี่สเวท อุบล 21.1 มาราธอน 2020 ในครั้งนี้จะเป็นการโชว์มาตรฐาน “New Normal Race” ครั้งแรกของประเทศไทย โดยยึดตามแนวทางปฏิบัติของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ศบค. 5 มาตรการหลัก ได้แก่ ลดความแออัด รักษาระยะห่าง ล้างมือ ทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัส สวมหน้ากากอนามัย (เข้าและออกงาน) รวมถึงมีการลงทะเบียนเพื่อจัดกิจกรรม และยืนยันการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรค ผ่านแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” และแพลตฟอร์ม “สปิริต” ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สิ่งเหล่านี้จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมตั้งแต่ขั้นตอนการสมัคร จนจบกิจกรรม ภายใต้ชีวิตวิถีใหม่ ที่มีความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านเป็นที่ตั้งสูงสุด

คุณทาคายูกิ คูชิดะ Managing Director บริษัท โอซูก้า นิวทราซูติคอล (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของแบรนด์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ “โพคารี่สเวท” ในฐานะไตเติ้ลสปอนเซอร์ กล่าวว่า โพคารี่สเวทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนการจัดงานวิ่งในประเทศไทย เพราะเราคือแบรนด์ที่มุ่งเน้นและตั้งใจอยากให้คนไทยทั่วประเทศมีสุขภาพที่ดีขึ้น ซึ่งตรงกับปรัชญา ขององค์กร ที่ว่า “Otsuka-people creating new products for better health worldwide” โดยการออกกำลังกายนับเป็นสิ่งพื้นฐานที่ทุกคนสามารถเริ่มทำได้ด้วยตัวเอง รวมถึงเครื่องดื่มโพคารี่สเวทซึ่งเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพจากบริษัทผู้ผลิตยาและเวชภัณฑ์ชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นเครื่องดื่มที่สามารถชดเชยน้ำและแร่ธาตุ รวมถึงเกลือแร่ที่ร่างกายสูญเสียไปในชีวิตประจำวัน อย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นเหตุและผลอันควรที่จะร่วมมือกันทำให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น

สำหรับ การแข่งขันวิ่ง “โพคารี่สเวท อุบล 21.1 มาราธอน 2020” ภายใต้มาตรฐาน “New Normal Race” ครั้งแรกของประเทศไทย จะชิงชัยวันที่ 4 ต.ค.นี้ ณ ทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานี แบ่งเป็น 2 ระยะ คือ ฮาล์ฟ มาราธอน (21.1 กม.) และ มินิมาราธอน (10 กม.) ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กเพจ Ubon 21.1 (https://www.facebook.com/ubon21.1/)
กำลังโหลดความคิดเห็น