xs
xsm
sm
md
lg

"เฟรนช์ฯ" ลดความเสี่ยงโควิด จำกัดคนดู 1,000 ต่อวัน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส เตรียมเปิดประตูให้แฟนลูกสักหลาดเข้าไปชม จำกัดเพียงแค่ 1,000 คนต่อวัน เพื่อลดความเสี่ยงต่อการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวงกว้าง

ศึก แกรนด์ สแลม คอร์ตดินที่กรุงปารีส จะมีขึ้นวันที่ 27 กันยายน โดยก่อนหน้านี้ทางผู้จัดยืนยันจะให้มีผู้ชมเข้าไปเชียร์ถึงขอบสังเวียน โรลังด์ การ์รอส ซึ่งเริ่มต้นวางจำนวนไว้ที่ 11,500 คน ต่อวัน

ทว่าด้วยสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ที่ตอนนี้มียอดผู้ติดเชื้อกลับมาพุ่งขึ้นไปที่ 481,141 ราย ทำให้ โอลิวิเยร์ เวราน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของแดนน้ำหอม แจ้งเตือนผู้จัดกีฬาในประเทศทุกชนิดให้ปรับเปลี่ยนจำนวนคนดูในสนาม

และนั่นทำให้ผู้จัด เฟรนช์ โอเพน จากเดิมที่ลดโควต้าที่นั่งเหลือ 5,000 คนก่อนหน้า ก็ต้องปรับจำนวนอีกครั้งเหลือเพียง 1,000 คน นอกจากลดความเสี่ยงแล้วยังทำให้นักหวดที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งชายหญิงรู้สึกสบายใจ กังวลน้อยลง

สำหรับ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน บรรดานักหวดมือดังยังมารายงานตัวทั้ง ราฟาเอล นาดาล เจ้าของแชมป์ 13 สมัย โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกจากเซอร์เบีย รวมถึง ซิโมนา ฮาเล็ป เต็ง 1 ฝ่ายหญิงจากโรมาเนีย
กำลังโหลดความคิดเห็น