xs
xsm
sm
md
lg

คอร์ตดินคือของหวาน "โนเล่" ยังยก "นาดาล" เต็งแชมป์เฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสเบอร์ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย ยังคงเชื่อมั่นในฝีมือของ ราฟาเอล นาดาล นักหวดคู่ปรับมือ 2 โลก ว่าจะเป็นเต็ง 1 ของศึก แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้าเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

ยอโควิช เพิ่งเรียกความมั่นใจด้วยการคว้าแชมป์ อิตาเลียน โอเพน ที่กรุงโรม เมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะที่ นาดาล เจ้าพ่อคอร์ตดินจากสเปน ซึ่งลงแข่งอุ่นเครื่องรายการดเดียวกัน พลาดตกรอบ 8 คนสุดท้าย

แม้จะเพลี่ยงพล้ำชวดแชมป์คอร์ตดินรายการอุ่นเครื่อง กระนั้น ยอโควิช ยังมองว่าสังเวียนใหญ่ที่ โรลังด์ การ์รอส ซึ่งจะเริ่มขึ้นวันที่ 28 กันยายน คู่ปรับอย่าง "เอล มาทาดอร์" ซึ่งได้แชมป์มาแล้วทั้งสิ้น 12 สมัย ยังเป็นเต็ง 1 แบบไม่มีใครเหนือกว่า

หวดเลือดเซิร์บ พูดเรื่องนี้ว่า "แม้ว่าเขา (นาดาล) จะตกรอบในสัปดาห์ที่แล้ว แต่ผมยังคิด และหลายคนก็คงเห็นด้วย เขาคือตัวเต็งอันดับ 1 สถิติที่เขาทำไว้มันบอกอยู่แล้ว รวมถึงผลการแข่งขันที่ผ่านมา คุณจะให้ใครมาอยู่เหนือเขาไม่ได้หรอก"

"อย่างไรก็ตาม ลองมาดูกัน ผมว่ามันเป็นเรื่องน่าสนใจ ถึงผมจะคิดว่าเขาเป็นตัวเต็ง แต่ก็ยังคิดว่าน่าจะมีนักหวดคนอื่นที่สามารถเอาชนะเขาได้ที่นั่น" มือ 1 โลกจากเซอร์เบีย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น