xs
xsm
sm
md
lg

(คลิป) "โนเล่" ร่วงยูเอสฯ แบบโลกตะลึง!! ตีบอลใส่กรรมการจนถูกปรับตกรอบ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เป็นเรื่องไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นในศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ปีนี้เมื่อ โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 1 โลก และเต็งแชมป์ของรายการ ถูกฝ่ายจัดการแข่งขันปรับแพ้ฟาล์ว ตกรอบ 16 คนสุดท้าย เพราะตีบอลใส่กรรมการขานเส้นผู้หญิงในแมตช์

แมตช์รอบ 16 คนสุดท้าย ชายเดี่ยว วันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา ยอโควิช ลงสนามดวลกับ พาโบล คาร์เรโน่ บุสต้า มือ 27 ของโลกจากสเปน โดยทั้งสองดวลกันในเซตแรก และเสมอกันอยู่ที่ 5-5 ก่อนที่เกมถัดมา บุสต้า จะมาเบรคเสิร์ฟ ยอโควิช จนพลิกนำ 6-5

สิ่งที่เกิดขึ้นจากนั้นคือ ยอโควิช แสดงอาการหัวเสียก่อนหมุนตัวตีบอลไปด้านหลัง ทว่าเคราะห์กรรม บอลพุ่งไปโดนคอของกรรมการขานเส้นหญิงที่ยืนทำหน้าที่อยู่ตรงนั้น จนล้มลงไปและบาดเจ็บจน ยอโควิช และเจ้าหน้าที่วิ่งไปดูอาการ พร้อมกับกล่าวขอโทษว่าไม่ได้ตั้งใจ

แม้นักหวดมือ 1 โลก จะขอโทษกรรมการขานเส้นหญิงคนดังกล่าว ทว่าทีมงานผู้จัดรวมถึงกรรมการได้พิจารณาการกระทำที่เกิดขึ้น สุดท้ายทุกฝ่ายตัดสินให้ ยอโควิช แพ้ฟาล์วและตกรอบ 16 คนสุดท้าย ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าตัวพยายามอธิบายว่าเป็นเรื่องที่ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้น แต่ทีมงานยังยืนยันคำตัดสินเดิม

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ ยอโควิช จำใจเก็บข้าวของเดินออกจากสนาม หมดสิทธิ์ล่า แกรนด์ สแลม ใบที่ 18 อย่างเป็นทางการที่นี่ และเป็นนักหวดคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ แกรนด์ สแลม ที่ถูกปรับแพ้ฟาล์วให้ตกรอบ ต่อจาก จอห์น แม็คเอนโร ใน ออสเตรเลียน โอเพน ปี 1990 และ สเตฟาน คูเบ็ก ที่ เฟรนช์ โอเพน ปี 2000








กำลังโหลดความคิดเห็น