xs
xsm
sm
md
lg

"เรดบูลล์" เชื่อมั่นฝีมือ "อัลบอน" ยันไม่สนดึง "แก๊สลี" กลับทีม

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรด บูลล์ เผยยังเชื่อมั่นและอยากเห็นศักยภาพของ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับหนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ด้วยการให้โอกาสแสดงฝีมือต่อ และไม่มีความคิดที่จะดึง ปิแอร์ แก๊สลี กลับมานั่งเก้าอี้ตัวเดิม

อัลบอน สร้างผลงานเรียกความเชื่อมั่นให้กับทีมงาน เรด บูลล์ ด้วยการพารถขึ้นโพเดียมอันดับ 3 รายการ ทัสแคน กรังด์ ปรีซ์ ที่มูเจลโล อิตาลี วันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา โดยเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโพเดียมการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก

ก่อนหน้านี้ อัลบอน ถูกท้าทายจาก ปิแอร์ แก๊สลี เจ้าของเก้าอี้นักขับ "กระทิงแดง" คนก่อนที่ถูกโยกไปอยู่กับทีมลูกอย่าง อัลฟ่า เทารี ซึ่ง แก๊สลี ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ อิตาเลียน กรังด์ ปรีซ์ จนทำให้เจ้าตัวเอ่ยปากมั่นใจพร้อมทวงเก้าอี้นักขับของ เรด บูลล์ กลับมาเป็นของตัวเอง

กระนั้น คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรด บูลล์ ระบุเขายังคงเชื่อมั่นในตัวของนักแข่งหมายเลข 23 อยากเห็นเจ้าตัวแสดงฝีมืออย่างเต็มที่ และไม่มีแผนการใดๆ ที่จะให้ แก๊สลี กลับมาประจำตำแหน่งเดิมที่เคยเสียไประหว่างซีซั่นที่แล้ว

"ปิแอร์ มีช่วงเวลายากลำบากกับรถของทีมเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เขากลับมาฟื้นตัวอีกครั้งกับรถที่ขับได้ง่ายขึ้น และมันช่วยสร้างความมั่นใจกลับมาได้มากทีเดียว"

"พวกเขา (อัลฟ่า เทารี) มีความสุขกับผลงานของเขา ปิแอร์ ก็มีความสุขกับสภาพแวดล้อมเช่นนั้น แต่ขณะเดียวกัน ผมก็ยังไม่เชื่อว่าเราได้เห็นฟอร์มที่ดีที่สุดจาก อเล็กซ์ ไปแล้ว เรายังอยากเห็นฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาอีก"
กำลังโหลดความคิดเห็น