xs
xsm
sm
md
lg

ขอบคุณที่อยู่เคียงข้าง “อัลบอน” เปิดใจหลังซิวโพเดียม F1

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับรถสูตรหนึ่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ กล่าวขอบคุณทีมงานรวมถึงแฟนคลับที่อยู่เคียงข้างมาตลอด หลังประเดิมขึ้นโพเดียมแรกในชีวิตกับการแข่งขัน ทัสแคน กรังด์ ปรีซ์ เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา

การชิงชัยที่สนามมูเจลโล่ เซอร์กิต นักแข่งหมายเลข 23 ของเรดบูล เร่งเครื่องแซงคู่แข่งช่วง 8 รอบสุดท้าย ขึ้นไปยึดอันดับ 3 และรักษาตำแหน่งไว้จนเข้าเส้นชัย เป็นการขึ้นโพเดียมแรกในชีวิตที่เจ้าตัว และเป็นคนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำสำเร็จ

หลังการันตีโพเดียมไปแล้วเรียบร้อย อัลบอนพูดผ่านวิทยุทีมงานบนรถ ขอบคุณ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส รวมถึงทีมงานและกองเชียร์ว่า “ขอบคุณทุกคน ขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างผม”

ส่วนการสัมภาษณ์หลังจบเรซ นักขับวัย 24 ปี เผยว่า “เป็นเรซที่บ้าคลั่งมาก ผมมีความสุขมากเลย รู้สึกหายใจสะดวก และรู้สึกดีที่ได้มาอยู่จุดนี้ เป็นเรซที่ยากอีกครั้งหนึ่งที่เราต้องทำงานกันหนักมาก ผมคิดว่ามันน่าจะออกมาไม่ดีแต่เมื่อมีธงแดงเกิดขึ้นถึง 2 ครั้ง นั่นคือสิ่งที่ช่วยเราได้”

ฝั่งของ ฮอร์เนอร์ ทีมบอสผู้ให้โอกาส กล่าวชื่นชมนักแข่งลูกครึ่งรายนี้เช่นกัน “ผมรู้สึกยินดีกับอเล็กซ์ เพราะที่ผ่านมาเขาตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ แต่ก็พิสูจน์แล้วว่าเขากลับมาได้ และเป็นเรื่องที่ต้องบอกว่านับตั้งแต่ 2 สัปดาห์ที่ผ่านไป เขาแข็งแกร่งขึ้นมาก”

“สำหรับเขา การได้ตำแหน่งโพเดียมคือสิ่งที่เจ้าตัวต้องต่อสู้ให้ได้มันมา เขาเจออุปสรรคตลอดทางตั้งแต่การออกสตาร์ทอันหายนะ แต่เขาก็เอาตัวเองออกมาจากจุดนั้นได้ น่าประทับใจที่เราได้เห็นอีกครั้งว่าเขาวางตำแหน่งตัวเองได้ดีแค่ไหน”






กำลังโหลดความคิดเห็น