xs
xsm
sm
md
lg

"อัลบอน" ไม่ถูกใจสิ่งนี้ "กาสลี" พร้อมแย่งเก้าอี้ซิ่งเรดบูลล์

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


กาสลี กำลังมั่นใจ
ปิแอร์ กาสลี นักขับรถสูตรหนึ่งชาวฝรั่งเศส เจ้าของแชมป์สุดเซอร์ไพรส์ในรายการ อิตาเลียน กรังด์ ปรีซ์ เผยพร้อมแล้วที่จะกลับไปชิงเก้าอี้นักขับของทีม เรด บูลล์ ที่เคยเสียให้ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน กลับมาเป็นของตัวเองอีกครั้ง

กาสลี สร้างผลงานหักปากกาเซียนเมื่อพารถของ อัลฟ่า เทารี คว้าแชมป์ที่สนามมอนซ่า ประเทศอิตาลี และยังเป็นแชมป์ ฟอร์มูล่า วัน สนามแรกของตัวเองตลอดการขับอาชีพด้วย เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 2019 กาสลี ประจำการเป็นนักแข่งของทีม เรด บูลล์ ทว่าผลงานไม่เป็นที่น่าพอใจของทีมงานระดับสูง จนต้องสับเปลี่ยนส่งเจ้าตัวไปขับกับทีมลูกอย่าง อัลฟ่า เทารี ช่วงกลางซีซัน และเลือก อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับลูกครึ่งไทย-อังกฤษ สลับตัวมาขับแทน

ตัดกลับมาที่ อัลบอน ซีซั่นนี้เก็บคะแนนไปแล้ว 48 แต้ม ยังไม่ได้สัมผัสโพเดียมแม้แต่สนามเดียว ซึ่งนั่นทำให้ กาสลี วางเป้าหมายที่จะเค้นฟอร์มทำผลงานบนสนามให้ดียิ่งขึ้นในเรซที่เหลือ เพื่อสร้างโอกาสให้ตัวเองได้กลับไปควบ "กระทิงแดง" อีกครั้ง

กาสลี เผยว่า "ผมคิดว่าตัวเองพร้อมแล้ว แต่ว่าทุกสิ่งมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม สิ่งเดียวที่ผมทำได้ตั้งแต่กลับไปอยู่ โตโร รอสโซ (ชื่อเดิมของ อัลฟ่า เทารี) คือมุ่งสมาธิอยู่กับตัวเอง และแสดงให้เห็นว่าผมทำอะไรได้บ้าง"

"เมื่อผมได้เครื่องมือที่ดีอยู่ในมือ ผมมีความสุขมากกับผลงานที่เราทำให้ทุกคนเห็น ไม่ได้พูดถึงแค่ที่บราซิล แต่ภาพรวมนั้นทีมของเราแข็งแกร่งขึ้นต่อเรื่อง การควอลิฟายก็ทำได้ดี ยามแข่งขันก็น่าประทับใจ แล้วเรามาดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น"

อัลบอน เริ่มตกที่นั่งลำบาก
กำลังโหลดความคิดเห็น