xs
xsm
sm
md
lg

ผู้ว่าฯ จัดให้! บทสรุปดราม่าแข้งนักเรียน "พันท้ายนรสิงห์"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


วีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร (ภาพเล็ก)
จากกรณีที่มีการเปิดเผยในโลกออนไลน์ว่า นักเรียนโครงการฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศโรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา จังหวัดสมุทรสาคร จำนวนประมาณ 200 คน ไม่มีรถไปโรงเรียน เนื่องจากผู้อำนวยการโรงเรียนมีคำสั่งยึดรถโดยสารที่ใช้รับ-ส่งนักเรียนไปโรงเรียนคืน อีกทั้งด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ทางจังหวัดให้นักเรียนอาศัยอยู่ในโรงเรียนได้ไม่เกิน 40 คน ทำให้นักเรียนจากต่างภูมิลำเนาต้องไปอาศัยอยู่ที่วัดเป็นการชั่วคราว ส่งผลให้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน 2563 กลุ่มนักเรียน และผู้ปกครองมีการประท้วงถือป้ายตำหนิการทำหน้าที่ของผู้อำนวยการ พร้อมให้มีการย้ายออกจากพื้นที่นั้น

ซึ่งล่าสุดมีการเปิดเผยว่านายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ลงมาหาช่วยแก้ปัญหาสามารถจบลงด้วยดี โดยมีการชี้แจงผ่าน "มาสเซอร์จิ๋ว"สมพร แดงเจริญ ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลโรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา โดยสรุปเป็นข้อๆ ประกอบด้วย

1.ผู้ว่าราชการจังหวัดมอบสาธารณสุขจังหวัดให้ไปตรวจสอบและประเมินที่พักในโรงเรียนให้รองรับเด็กให้ได้มากขึ้นโดยท่านขอให้ใช้เกณฑ์ร่วมกันแก้ไขปัญหาครับ เบื้องต้นโครงการได้ส่งแผนที่ต้องการให้เด็กพักในโรงเรียนไปให้แล้วครับ ก็คือขอนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นเข้าพักในโรงเรียนทั้งหมดจะมีด้วยกันทั้งสิ้น 100 คนครับ

2.ในส่วนของชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายอีกประมาณ 100 คนก็จะเล่นช่วยกันหาระดมทุนในการรีบดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จเพื่อจะให้รองรับเด็กชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายเข้าพักที่ เอ็ม เจ ครับ

3.ในส่วนของแผนระยะยาวท่านมอบหมายให้ทางโครงการทำ MOU ความร่วมมือกันระหว่างโรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยาและสถาบัน เอ็ม เจ ครับเพื่อร่วมกันในการพัฒนานักเรียนไปสู่ความเป็นเลิศ โดยทางเขตพื้นที่การศึกษาจะร่วมเป็นแม่งานในการดำเนินงานครับ

4.ในเรื่องของการเดินทางจากที่พักมาโรงเรียน ในส่วนรถบัสคันเดิมเบื้องต้นท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอนุญาตให้ใช้และให้ไปดำเนินการร่วมกับทางโรงเรียนให้ถูกต้อง เพื่อใช้สำหรับรับส่งนักเรียนครับ

5.ทางกรมพลศึกษาให้ทางโรงเรียนและทางจังหวัดทำเรื่องขอสนามกีฬาที่ได้มาตรฐานและทางกรมพละจะช่วยลงมาดูแลในเรื่องนี้ครับ

6.ในส่วนของที่พักในระยะยาวตอนนี้ในส่วนราชการกำลังร่วมหารือในพื้นที่ที่ไม่ได้ใช้งานและจะหางบประมาณเข้ามาในการช่วยพัฒนาครับ แต่ยังต้องประสานงานอีกหลายขั้นตอนครับ

7.ในส่วนของการคุกคามในด้านต่างๆ ตรงนี้ให้เราเก็บข้อมูลเอาไว้ครับ อนึ่งเราอยากแก้ปัญหา ไม่อยากให้ปัญหาเกิดจึงขอวิงวอนคิดถึงเด็กๆกันครับ

ในส่วนงานของทางราชการในหลายหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผู้ใหญ่เริ่มเห็นใจเด็กเด็กนักเรียนผู้ปกครองรวมถึงโครงการไปในทิศทางที่ดีครับผมเชื่อว่าจะค่อยๆ มีสิ่งดีดีเข้ามาครับ แต่อยากให้พวกเราใจเย็นๆ ครับ และขอให้เชื่อมั่นว่าอย่างไรโครงการก็จะยืนหยัดเคียงข้างผู้ปกครองและนักกีฬาทุกคนอย่างแน่นอนครับ เพราะพวกเราไม่ได้ทำอะไรผิดเราแค่แสดงออกในสิ่งที่เราไม่ได้รับการแก้ปัญหาในก่อนหน้านี้ออกมาครับ หลังจากนี้มีอะไรที่เกิดความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะระยะครับ พอดีรีบเร่งสรุปประเด็นให้ทางผู้ปกครองทราบ ในส่วนของความรู้สึกเด็กในด้านต่างๆเดี๋ยวพรุ่งนี้ทางโครงการจะเข้าไปพูดคุยกับเด็กให้เข้าใจถึงปัญหาและสถานการณ์ในปัจจุบันครับ ผมเชื่อว่าเด็กเด็กทุกคนจะเข้าใจและต้องสู้เดินหน้าไปด้วยกันครับ ขอบคุณครับ


กำลังโหลดความคิดเห็น