xs
xsm
sm
md
lg

สุดปัง!! แฟน "ม้าขาว" ระดมทุนหาเงินค่า 900 ล้าน ปลดแอก "เมสซี"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ไม่เพียงแค่ทีมยักษ์ใหญ่ที่อยากได้ตัว ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ดาวยิงเบอร์ 1 ของโลก สตุ๊ตการ์ท ทีมดังแห่ง บุนเดสลีกา เยอรมนี ก็อยากได้เหมือนกัน ถึงขั้นที่แฟนบอลต้องเปิดโปรเจกต์ระดมทุนมาช่วยกันซื้อแข้งรายนี้

เมสซี เหลือสัญญากับ "เจ้าบุญทุ่ม" เพียง 1 ปี และมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 700 ล้านยูโร (ประมาณ 25,940 ล้านบาท) ซึ่งเป็นตัวเลขที่มีแค่ทีมเศรษฐีอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี หรือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สามารถควักได้แบบไม่สะอึก

ขึ้นชื่อว่าดาวยิงดีกรีรางวัล บัลลง ดอร์ 6 สมัย จะออกจากทีม ใครๆก็ย่อมอยากได้ตัว ไม่เว้นแม้แต่ สตุ๊ตการ์ท ที่ถึงจะไม่มีเงินทองมากมายที่จะซื้อนักเตะคนนี้ แต่แฟนบอลผู้ภักดีก็เปิดแคมเปญระดมทุนเพื่อหาเงินมาเป็นค่าฉีกสัญญาให้แก่สโมสร เอาไปซื้อกัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า

"พวกเรา แฟนบอล VFB กำลังรวบรวมเงินอย่างเต็มที่เพื่อเป็นเงินค่าตัวของ ลิโอเนล เมสซี แม้หากแคมเปญนี้ไม่ประสบความสำเร็จ เราก็จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนทั้งหมด 100% ไปบริคจาคแก่มูลนิธิ วีวา คอน อากัว (องค์กรที่ดูแลเรื่องการหาน้ำดื่มสะอาดเพื่อคนทั่วโลก)" แฟนบอลที่ตั้งแคมเปญใน GoFundMe ระบุ

ทั้งนี้ แคมเปญของสาวก "ม้าขาว" ที่ตั้งไว้ มียอดบริจาคเป้าหมายอยู่ที่ 900 ล้านยูโร (ประมาณ 33,410 ล้านบาท) มากกว่าค่าฉีกสัญญาของ เมสซี และตอนนี้ก็ระดมเงินได้แล้วเบื้องต้นที่ 459 ยูโร (ประมาณ 17,040 บาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น