xs
xsm
sm
md
lg

"นิชิโนะ" เตรียมเรียกช้างศึกซ้อม ต.ค.-พ.ย. พร้อมอุ่นแข้งทีมไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น
หลังจากที่ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวญี่ปุ่น เดินทางมาถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะเข้ารับการกักตัวและคัดกรองเชื้อโควิด -19 14 วัน ตามมาตรการของรัฐบาลนั้น

ด้าน “โจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า นิชิโนะ ได้ประสานกับฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ เกี่ยวกับแผนการเก็บตัวทีมชาติไทยแล้วซึ่งตอนนี้แม้จะไม่แน่ชัดว่าจะแข่งขันเมื่อไหร่ ทั้งฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกและเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ
แต่เบื้องต้นนิชิโนะยังต้องการเก็บตัวฝึกซ้อมนักเตะในทุกช่วงเดิมที่เคยกำหนดไว้ เนื่องจากไม่อยากให้หายกันไปนานๆ รวมทั้งเป็นโอกาสที่จะได้ดูฟอร์มดาวรุ่งจากไทยลีกด้วยเพียง แต่ระยะเวลาเข้าแคมป์อาจสั้นลง

นายพาทิศ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องเกมอุ่นเครื่องนั้น ตราบใดที่ยังคงมีมาตรการการเดินทางระหว่างประเทศก็คงยากที่จะให้ทีมชาติอื่นมาเตะกับช้างศึก แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะลงสนามกับทีมสโมสร ซึ่งต้องรอดูแผนงานของนิชิโนะอีกครั้ง

ทั้งนี้ สมาคมฯ ได้วางแผนเอาไว้ว่าจะกลับมาเข้าแคมป์ในช่วงต้นเดือนกันยายน, ตุลาคมและพฤศจิกายนที่เป็นช่วงฟีฟ่าเดย์เดิม โดยแคมป์ต้นเดือนกันยายนนั้นไม่น่าจะเรียกเก็บเพราะกระชั้นกับไทยลีกเปิดการแข่งขันในวันที่ 12 กันยายนส่วนแคมป์เดือนตุลาคมกับพฤศจิกายนนั้นนิชิโนะจะเรียกนักเตะกลับมาซ้อมแน่ ๆ พร้อมกับเตรียมส่งทีมงานไปดูฟอร์มฟุตบอลนัดพิเศษระหว่าง 3-6 กันยายนที่มี 5 ทีมชั้นนำคือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, การท่าเรือ เอฟซี, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี และทรู แบงค็อก ยูไนเต็ดเพื่อดูผลงานพิจารณาเรียกนักเตะสู่ทีมด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น