xs
xsm
sm
md
lg

"รอนนี" ปิดบัญชีดับ "เอฟ" ขาด 10-1 ผ่านรอบแรกชิงแชมป์โลกเร็วสุด

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



รอนนี โอ'ซุลลิแวน ตำนานนักสนุกเกอร์ชาวอังกฤษ หยิบไม้คิวลงมาปิดบัญชี เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวชาวไทยขาดลอย 10-1 เฟรม ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก รอบแรก วันที่สอง พร้อมกับสร้างสถิติใหม่บังเกิดในทัวร์นาเมนต์

ศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก เบดเฟรต เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิพ 2020 ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ อังกฤษ วันที่ 3 สิงหาคม เวลาท้องถิ่น เป็นการแข่งขันรอบแรก เซสซันสอง ซึ่งคู่ของ รอนนี โอ'ซุลลิแวน กับ เทพไชยา อุ่นหนู ออกมาสู้กันอีกครั้ง

เซสซันแรก แชมป์โลก 5 สมัยเจ้าถิ่น กุมความได้เปรียบนำห่าง 8-1 เฟรม และมาเซสซันสอง "เดอะ ร็อกเก็ต" ไม่เสียเวลา ออกเพลงคิวเก็บอีก 2 เฟรมที่เหลือ เข้าป้ายชนะ "เอฟ นครนายก" ไปอย่างรวดเร็ว 10-1 เฟรม ในเวลา 108 นาที เฉลี่ยออกคิวไม้ละ 14 วินาที

เวลาที่ รอนนี เอาชนะนักสอยคิวไทยในรอบนี้ ถือเป็นสถิติใหม่ที่เร็วกว่าของเดิมซึ่ง ชอน เมอร์ฟี เอาชนะ หลิว ฮองเฮา เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งทำเอาไว้ 149 นาที และชัยชนะนี้ทำให้ รอนนี วัย 44 ปี จะเข้าไปดวลกับ ติง จุนฮุย อดีตมือ 1 ของโลกจากจีนในรอบสอง

ส่วน เอฟ นครนายก ที่เข้ามาเล่นรอบเมนดรอว์ชิงแชมป์โลกเป็นครั้งที่ 3 ตกรอบโดยได้รับเงินรางวัลปลอบใจกลับไป 20,000 ปอนด์ (ประมาณ 814,000 บาท)


กำลังโหลดความคิดเห็น