xs
xsm
sm
md
lg

"หมู ปากน้ำ" ดีใจล้มอดีตแชมป์โลก ยก "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" ครูที่สอนทุกสิ่ง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์หนุ่มมือ 42 ของโลกชาวไทย เผยไม่คาดฝันปราบ ชอว์น เมอร์ฟีย์ อดีตแชมป์โลกเจ้าถิ่นในการแข่งขันรอบแรก เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิพ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก่อนยกเครดิตให้ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ตำนานสอยคิวรุ่นพี่ ที่สอนทุกอย่างจนมีวันนี้

การแข่งขันชิงแชมป์โลก รอบแรก เซสซั่นสอง ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ นพพล แสงคำ หรือ "หมู ปากน้ำ" จับไม้คิวลงมาสู้กับ ชอว์น เมอร์ฟีย์ อีกครั้ง หลังกุมความได้เปรียบขึ้นนำ 6-3 เฟรมในวันแรก และวันที่สอง เจ้าตัวก็ปิดบัญชีเขี่ยแชมป์โลกตกรอบแรกไปได้ 10-4 เฟรม

หลังผ่านเข้ารอบสองในศึกชิงแชมป์โลกครั้งแรกในชีวิต นักสอยคิวไทยวัย 28 ปี เผยว่า "เป็นชัยชนะที่น่าประทับใจมาก หลังแข่งจบวันแรก ผมนอนไม่หลับเลย ดูจากสกอร์ที่เกิดขึ้นทำให้ผมคิดว่ากำลังจะชนะหรือนี่ เพราะไม่คิดเลยว่าผมจะมีโอกาสเอาชนะเขาได้"

"แต่เมื่อถึงวันแข่งก็พยายามตั้งสมาธิอยู่กับตัวเอง อยู่ที่โต๊ะ ค่อยๆเล่นอย่างตั้งใจทีละช็อต เล่นโดยไม่กดดัน และเมื่อจบการแข่งขัน ผมดีใจมากเพราะนี่คือการแข่งขันรายการใหญ่ เป็นการแข่งขันที่แฟนสนุกเกอร์ที่เมืองไทยติดตามชม ผมหวังว่าผลงานของผมจะทำให้ทุกคนมีความสุขและภูมิใจในตัวผม"

ในรายการชิงแชมป์โลก นักสนุกเกอร์ไทยที่มีผลงานดีที่สุดคือ "เจมส์ วัฒนา" วัฒนา ภู่โอบอ้อม หรือ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" อดีตมือ 3 ของโลก ที่เคยฝ่าเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเมื่อปี 1993 และ 1997 และ นพพล ก็กล่าวตนคงมาถึงจุดนี้ไม่ได้หากไม่มีรุ่นพี่คอยให้คำแนะนำ

"พี่ต๋องคอยสอนผมทุกอย่าง ทั้งเรื่องการเดินทาง ภาษาอังกฤษ รวมถึงวิธีการเล่น เพราะสำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์ การที่ผู้เล่นชาวเอเชียจะได้มาที่อังกฤษ เป็นเรื่องที่ยากมาก" หมู ปากน้ำ ระบุ

สำหรับ นพพล แสงคำ จะเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย เผชิญหน้า มาร์ค เซลบี แชมป์โลก 3 สมัยของเจ้าถิ่น เซสซั่นแรก วันที่ 6 สิงหาคม ส่วนเซสซั่นสอง วันที่ 7 สิงหาคม ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น