xs
xsm
sm
md
lg

“เชียเรอร์” ชูป้ายเชียร์ “กรีนวูด” ดาวซัลโวตลอดกาลคนต่อไป

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



อลัน เชียเรอร์ ตำนานกองหน้า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ส่งเสียงเชียร์ เมสัน กรีนวูด ไอ้หนูหัวหอกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าจะเป็นคนที่ขึ้นครองบัลลังก์ดาวซัลโซสูงสุดตลอดกาลของอังกฤษคนต่อไป

กรีนวูด วัย 18 ปี ผลงานโดดเด่นในตำแหน่งดาวยิงของ แมนฯยู หลังเพิ่งกดประตูช่วยให้ต้นสังกัดตีเสมอ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 1-1 ช่วยส่งให้ “ผีแดง” ขึ้นอันดับ 3 ไปลุ้นตั๋ว ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กับ เลสเตอร์ ซิตี เกมนัดสุดท้าย

เจ้าหนูดาวยิงชาวอังกฤษ ตอนนี้กดไปแล้ว 17 ประตูรวมทุกรายการ จนกลายเป็นดาวรุ่งที่ โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯยู รักและหวงแหนเป็นอย่างยิ่ง แม้แต่ อลัน เชียร์เรอร์ ตำนานซัลโว นิวคาสเซิล ยังกล่าวชื่นชม

เชียเรอร์ เป็นเจ้าของสถิติดาวซัลโวตลอดกาลของลีกเมืองผู้ดี หลังกดไป 260 ประตู ซึ่งแขวนสตั๊ดไปเมื่อปี 2006 และเมื่อพิจารณาฟอร์มของ กรีนวูด ที่มีแนวโน้มไปได้สูงกว่านี้ “ฮอต ช็อต” ก็ออกตัวเชียร์ว่านี่จะเป็นคนที่ขึ้นมากระชากดาวซัลโวตลอดกาลไปจากตนเอง

“เขามีออร่าความเป็นซูเปอร์สตาร์ ผมชื่นชมพลังของเขาจากสิ่งที่เห็นด้วยการยิงได้ทั้งซ้ายและขวา เขารวดเร็ว และทำให้ผู้รักษาประตูไม่มีโอกาส ผมคิดว่าสัก 12-13 ปี เราคงได้พูดถึงสถิติดาวซัลโวสูงสุดของ พรีเมียร์ ลีก อีกครั้ง”

“แม้ผมจะรู้ว่ามันมีปัจจัยหลายอย่างที่อาจเกิดขึ้นได้ในการเล่นอาชีพ แต่ผมคิดว่าเขาเก่งมาก แค่อายุ 18 ปีเอง เขาจะเติบโตไปได้มากกว่านี้ และเก่งยิ่งขึ้นกว่าเดิม”
กำลังโหลดความคิดเห็น