xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์เตต้า” รับ “ปืนโต” จบลีกแย่สุดในประวัติศาสตร์ ยันบอร์ดหนุนหลังเต็มเหนี่ยว

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล รับสภาพทีมตัวเองมีผลงานย่ำแย่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ หลังบุกไปพ่าย แอสตัน วิลล่า 0-1 เกมล่าสุด ก่อนยืนยันบอร์ดบริหารให้การหนุนหลังเต็มที่ แม้แฟนๆ เรียกร้องให้แสดงความรับผิดชอบ

พลพรรค “ปืนโต” โดน เทรเซเกต์ กองหน้า วิลล่า ยิงประตูยัดเยียดความปราชัยในเกมที่ วิลล่า พาร์ค ไม่เพียงจากชวด 3 แต้ม ยังทำให้ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอน หมดสิทธิ์ลุ้นตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่แน่นอนแล้ว

อาร์เซนอล ทำสถิติเข้าไปเล่น แชมเปียนส์ ลีก ได้ทุกซีซันตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ภายใต้การดูแลของ อาร์แซน เวนเกอร์ ทว่าตอนนี้พวกเขาต้องเอาชนะ เชลซี ในเกมนัดชิง ยูโรป้า ลีก ให้ได้สถานเดียวในวันที่ 1 สิงหาคม เพื่อตั๋วไปเล่น ยูโรป้า ลีก

เมื่อเห็นว่าทีมตัวเองการันตีว่าจะไม่จบสูงกว่าอันดับ 8 ในฤดูกาลนี้อีกแล้ว ไม่ว่าผลในเกมนัดสุดท้ายกับ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด วันที่ 26 กรกฎาคม จะลงเอยอย่างไร อาร์เตต้า ก็ยอมรับผลงานแต่โดยดีว่าเป็นฟอร์มที่น่าผิดหวัง และต้องมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น

“มันเป็นเรี่องน่าเจ็บปวดและความทรมานที่เราต้องเจอ มันไม่ใช่สิ่งที่ดีพอสำหรับสโมสรแห่งนี้ เราต้องยกระดับพัฒนาตัวเองในทุกตำแหน่ง ทั้งตัวทีมและภาพรวมต่างๆ” อาร์เตต้า กล่าว

ทั้งนี้ ระหว่างเกมที่ วิลล่า พาร์ค มีเครื่องโดรนจากสาวก “กันเนอร์ส” แปะข้อความบินอยู่บนฟ้าว่า “หนุนหลัง อาร์เตต้า, โครเอนเก้ ออกไป” เป็นการสื่อให้ สแตน โครเอนเก้ เจ้าของทีมแสดงความรับผิดชอบ ลาออกกับการบริหารงานที่ล้มเหลว กระนั้น กุนซือชาวสแปนิช ก็ออกโรงปกป้องบอร์ดบริหาร

“ทีมงานโครเอนเก้ และบอร์ดบริหาร รวมถึงประธานเทคนิคกีฬา ผมได้รับการหนุนหลังจากพวกเขาอย่างเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ อยากให้แฟนๆ เชื่อในสิ่งที่ผมบอก เรามีแผนการที่แข็งแรงที่จะทำร่วมกันในเวลาสั้น ซึ่งตารางลีกที่เห็นก็ชัดเจนว่ามันไม่โกหก แต่บอกเลยว่ามันมีสิ่งที่น่าตื่นเต้นรอเราอยู่ข้างหน้า”
กำลังโหลดความคิดเห็น