xs
xsm
sm
md
lg

ปธ.สุโขทัย เชื่ออีก 2 เดือน ไทยลีก อาจทบทวนแข่งแบบปิด หาก โควิด-19 คลี่คลาย

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน ประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี
จากรณีที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด-19 (ศบค.) ประกาศเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ถึงคู่มือการจัดการแข่งขันกีฬา อย่างเป็นทางการ สำหรับกีฬาฟุตบอลจะใช้การแข่งขันแบบปิด ไม่มีแฟนฟุตบอลเข้าชม ขณะเดียวกันจะจำกัดบุคคลที่เกี่ยวข้องในสนามแข่งขันไม่เกิน250คน

ล่าสุด ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน ประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี ให้ความเห็นว่าสโมสรพร้อมปฎิบัติตามในมาตราการดังกล่าว โดยเฉพาะมาตรการแข่งขันแบบปิด ที่ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อให้การรักษาความปลอดภัยของผู้ชม และนักเตะ ช่วงที่สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดในประเทศ อย่างไรก็ดี ตนยังมีความหวังว่า อีก 2 เดือนที่ไทยลีกจะคืนสู่เกมแข่งขัน ช่วงเดือนกันยายน สถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 จะดีขึ้น และมาตรการล็อคดาวน์บางกิจกรรมจะถูกผ่อนคลาย เช่นเดียวกับมาตรการจัดแข่งขันไทยลีก ที่อาจทบทวนหรือเปลี่ยนแปลงให้เหมาะสมกับสถานการณ์ เช่น การแข่งขันแบบปิด เป็นต้น

“ตอนนี้เราต้องรออย่างมีความหวัง ว่า สถานการณ์ระบาดไวรัสโควิดในประเทศจะดีขึ้นและกิจกรรมทุกกิจกรรม โดยเฉพาะเกมกีฬาจะได้รับการผ่อนคลายมากขึ้น โดยสโมสรสุโขทัย เอฟซี เชื่อว่าการอดทน และมีความเข้มแข็ง ต่อสู้กับสถานการณ์โรคระบาดที่สร้างผลกระทบกับทุกกิจกรรมในประเทศจะเป็นทางรอดของสโมสรไทยลีก” ดร.อนงค์วรรณ กล่าว

ดร. อนงค์วรรณ ยังกล่าวถึงมาตรการที่นักเตะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนลงแข่งขัน โดยยอมรับว่าเป็นภาระที่สโมสรฯ​ต้องแบกรับ ขณะเดียวกับมาตรการของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยังไม่มีความชัดเจนทั้งที่ตนเคยให้สัมภาษณ์ว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ควรสนับสนุนและช่วยเหลือ อย่างไรก็ดีสโมสรฯ อาจต้องหาความร่วมมือจากภาครัฐที่จะสนับสนุนการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของนักกีฬา.


กำลังโหลดความคิดเห็น