xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ธรรมดาเคยปัด “บาร์ซ่า” รู้จัก “เม็กซิกัน เมสซี่” ลูก้า โรเมโร ดาวโรจน์วัยเพียง 15 ปี (คลิป)

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา รีล มาดริด เปิดบ้านชนะ มายอร์ก้า 2-0 หน้าประวัติศาสตร์ใหม่ต้องบันทึกเมื่อมีนักเตะอายุน้อยที่สุดคนใหม่เกิดขึ้น

โดยเป็น มายอร์ก้า ที่ส่งเจ้าหนู ลูก้า โรเมโร ลงมาเป็นตัวสำรองนาที 83 ทำให้กลายเป็นสถิติใหม่นักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงเตะ ลา ลีกา สเปน ด้วยวัย 15 ปี 219 วัน ทำลายของเดิมที่คงกระพันมานาน 80 ปีของ ซานซอน ที่ลงเล่นห้ เซลต้า บีโก้ เมื่อเดือนธันวาคมปี 1939 ด้วยวัยตอนนั้นคือ 15 ปี 255 วัน

สำหรับสถิติของ ลูก้า เกือบที่จะเกิดขึ้นเร็วกว่านี้ เพราะก่อนหน้านี้เจ้าตัวติดสำรองของ มายอร์ก้า แต่ไม่ได้ลงสนาม 3 นัด นับตั้งแต่รีสตาร์ท หลังสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลก

ดังนั้น เราไปทำความรู้จักกับ ลูก้า โรเมโร แข้งไซส์เอสเจ้าของความสูง 165 เซนติเมตรหรือ 5 ฟุต 5 นิ้วที่ได้รับการยกย่องว่าจะเป็น “นิว ลิโอเนล เมสซี่” กันเลยดีกว่า



สื่อท้องถิ่นอิบิซ่าตีข่าวครั้งยังเด็ก
*** ดีเอ็นเอลูกหนังเข้มข้น ***

เลือดและดีเอ็นเอของ ลูก้า เรียกได้ว่ามีลูกหนังอยู่เต็มเปี่ยม เพราะมี ดิเอโก้ ผู้เป็นพ่อเล่นในลีกล่างของประเทศอาร์เจนตินาก่อนที่จะย้ายไปเม็กซิโกในภายหลัง

จนกระทั่งปี 2004 ลูก้า ก็ลืมตาดูโลกขึ้นที่เมืองดูรันโก้ เมืองหลวงและเมืองที่่ใหญ่ที่สุดของรัฐดูรันโก้ ห่างจากเม็กซิโกซิตี้ 558 ไมล์ จนอายุได้เพียง 3 ขวบ ยังไม่รู้ประสีประสาก็ย้ายตามครอบครัวไปที่ประเทศสเปน โดยแรกเริ่มไปตั้งถิ่นฐานอยู่ที่เมือง บียานูเอวา เด คอร์โดบา, อันดาลูเซีย และ ฟอร์เมนเตร่า ในเกาะแบลีแอริก ตามลำดับ

ดังนั้น ด้วยการที่พ่อกับแม่ของ ลูก้า เป็นชาวอาร์เจนไตน์ และมีหนังสือเดินทางสเปน ทำให้เจ้าหนูรายนี้สามารถเล่นได้ทั้งที่ เม็กซิโก, สเปน และ อาร์เจนตินา อย่างไร้ปัญหา

โดยที่ผ่านมา ลูก้า เลือกเล่นให้ อาร์เจนตินา ชุดอายุไม่เกิน 15 ปี ติดธงไปทั้งสิ้น 6 ครั้ง แต่ไม่มีปัญหา เพราะเป็นแค่ชุดเล็ก ดังนั้น อนาคตเมื่อโตขึ้นอาจจะเปลี่ยนได้

เล่นให้เยาวชนของ มายอร์ก้า
*** เริ่มเส้นทางที่อิบิซ่า ***

ก้าวเข้าสู่วัย 7 ขวบ ลูก้า เริ่มลงเล่นให้สโมสรท้องถิ่นในเกาะอิบิซ่า ที่มีชื่อว่า เปนย่า เอสปอร์ติบา ซานต์ ฆอร์ดี้ (Penya Esportiva Sant Jordi) ซึ่งแน่นอนว่าเตะตาแมวมอง บาร์เซโลน่า ที่พยายามทุกวิถีทางเพื่อที่จะดึงตัวมายังถิ่น คัมป์ นู

ซึ่งแน่นอนว่า ลูก้า ได้เดินทางมาทดสอบฝีเท้าที่ ลา มาเซีย อะคาเดมี่ ปั้นนักเตะอันเลื่องชื่อของ บาร์เซโลน่า โดยสอบผ่านแบบฉลุย กระนั้นก็ตาม ต่อให้เป็น บาร์ซ่า ก็ไม่อาจโน้มน้าวใจครอบครัวของเจ้าหนูรายนี้ที่ไม่อยากย้ายถิ่นฐานออกจากเกาะอิบิซ่า จนกระทั่ง 4 ปี ให้หลังก็ได้มีการเซ็นสัญญาระดับเยาวชนผูกพัน 8 ปีกับ มายอร์ก้า ที่ได้เพชรเม็ดงามนี้ไปครอบครัว

ติดทีมชาติอาร์เจนติน่าชุดเล็ก
*** เครื่องจักรถล่มประตู ***

ด้วยรูปร่างขนาดเล็กประกอบกับสไตล์การเล่นที่คล่องแคล่วพาบอลทะลุทะลวง ทำให้ ลูก้า ได้รับการขนานนามว่าเป็น “นิว ลิโอเนล เมสซี่” เช่นเดียวกับดาวรุ่งมากมายก่อนหน้านี้ที่บ้างแจ้งเกิดได้สำเร็จ แต่บ้างก็ล้มหายตายจากถูกลืมไปนักต่อนัก

การที่ ลูก้า ถูกนำไปเทียบกับ เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ บาร์เซโลน่า เพราะสื่อท้องถิ่นลงข้อมูลเอาไว้ว่าได้ยิง 230 ประตูจาก 180 นัดในนามทีมเยาวชนของ มายอร์ก้า

ลูก้า ได้รับการการันตีพรสวรรค์โดย ดานี่ เปนดิน ผู้ช่วยโค้ชของ มายอร์ก้า ว่า ตระหนักดีถึงความสามารถของเจ้าหนูรายนี้และพร้อมให้โอกาสอย่างเต็มที่ แต่อาจจะติดปัญหาตรงที่รูปร่าง ซึ่งด้วยอายุขนาดนี้และร่างกายไซส์นี้อาจจะยังไม่พร้อมในการเล่นระดับอาชีพ

รอวัดรอยเท้า ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ บาร์เซโลน่า
*** นิว ลิโอเนล เมสซี่ ***

สำหรับคำยกย่องว่าจะเป็น “นิว เมสซี่” ไม่ใช่ได้รับจากสื่อทั่วๆ ไป แต่มาจาก ดานี่ อัลเวส แบ็กตำนานแซมบ้าอดีตแข้ง บาร์เซโลน่า หลังจากได้มีโอกาสเตะฟุตบอลชายหาดกับ ลูก้า ตอนวัย 12 ปี ที่เกาะอิบิซ่า และตอนนั้นก็มีคนมารุมขอถ่ายรูปมากมาย อัลเวส ชี้นิ้วพร้อมติดตลกว่า “ถ่ายรูปกับเขาเลยรออะไรนี่ละ นิว เมสซี่”

กระนั้นก็ตาม โค้ชของ มายอร์ก้า มองว่า ลูก้า นั้นมีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกับ เมสซี่ โดยดูแล้วน่าจะเหมือนกับ ดาบิด ซิลบา จอมทัพสเปนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากกว่า


กำลังโหลดความคิดเห็น