xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอล วางแผนรับมือ "ไทยลีก" คัมแบ็ค วางกฎห้ามนักเตะดีใจเป็นกลุ่ม ป้องกันโควิด-19

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



วันที่ 30 มิถุนายน 2563 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 1 ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดการประชุมคณะกรรมการ ยกร่าง ปรับปรุง แก้ไขระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพและกีฬาฟุตบอลทุกรายการ ระเบียบการแข่งขันกีฬาฟุตซอล และกีฬาฟุตบอลชายหาด ครั้งที่ 5/2563 โดยมี พลตำรวจโท อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานการประชุม

คณะกรรมการเข้าร่วมประชุม อาทิ นายยงยศ พึ่งธรรม รองเลขาธิการฝ่ายกฎหมาย, นายวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด, นายสุรเดช อนันทพงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, นายธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม โปลิศ เทโร เอฟซี , นายยศวัจน์ ดำรงกุลวิศิษฐ์ และ นายเศรษฐกรชัย ชื่นตา ตัวแทนจากฟุตซอลทีมชาติไทย , นายไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายควบคุมการแข่งขันบริษัท ไทยลีก จำกัด, นายธีรภัทร์ วนิชาชีวะ เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายสมาคมฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ภายหลังการประชุม พลตำรวจโท อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการ ยกร่างฯ เปิดเผยว่า “วันนี้เราประชุมการเตรียมความพร้อมสำหรับข้อห้าม,ข้อบังคับและการขอความร่วมมือ ที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศไทย แบบปิด ข้อไหนเป็นแค่การขอความร่วมมือ ยกตัวอย่างเช่น การแสดงความดีใจหรือยินดี เมื่อทำประตูได้ ให้แสดงความดีใจส่วนบุคคล ห้ามแสดงความดีใจกันเป็นกลุ่ม เพราะจะทำให้สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ เป็นการสัมผัสกันโดยไม่จำเป็น ข้อเหล่านี้จะเป็นการขอความร่วมมือ”

“ส่วนข้อไหนที่เป็นมาตรการบังคับ เราจะนำมาพิจารณาความเหมาะสมในที่ประชุมอีกครั้ง เช่น การเดินลงสนามจะไม่มีการสัมผัสมือหรือถ้ามีการฝ่าฝืนไม่ทำตามที่ขอความร่วมมือ ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าเราจะมีบทลงโทษ ปรับหรือไม่อย่างไร ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องยากพอสมควร”

“เพราะฉะนั้นเราจึงให้ทางคณะอนุกรรมการ ไปดูข้อบังคับมาให้เสร็จสิ้น แม้กระทั่งตัวสโมสรเองที่จัดการแข่งขันที่นอกเหนือจากรูปแบบการแข่งขันให้ตัดออก เช่น ห้ามมีการใช้เด็กเดินจับมือลงสนามก่อนการแข่งขัน ห้ามบูมสร้างขวัญและกำลังใจก่อนการแข่งขัน เป็นต้น หากมีการฝ่าฝืน เราจะทำอย่างไร จะออกกฎลงโทษออกมาว่าอย่างไร วันศุกร์หน้าเราจะมีการประชุมกันอีกครั้งครับ”

สำหรับ ปฏิทินการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ และฟุตบอลถ้วยรายการต่างๆ ในฤดูกาล 2563 กำหนดไว้ดังนี้
ฟุตบอลไทยลีก 1 เริ่มกลับมาแข่งขัน 12 กันยายน 2563 ปิดฤดูกาล 15 พฤษภาคม 2564
ฟุตบอลไทยลีก 2 : เริ่มกลับมาแข่งขัน 12 กันยายน 2563 ปิดฤดูกาล 25 เมษายน 2564 (รอบเพลย์ออฟ 2-23 พฤษภาคม 2564)
ฟุตบอลไทยลีก 3 : เริ่มกลับมาแข่งขัน 3 ตุลาคม 2563 ปิดฤดูกาล 28 กุมภาพันธ์ 2564 (รอบแชมเปี้ยนส์ลีก 6 มีนาคม -25 พฤษภาคม 2564)
ฟุตบอลเอฟเอ คัพ : รอบแรก 30 กันยายน 2563 รอบชิงชนะเลิศ 22 พฤษภาคม 2564
ฟุตบอลลีก คัพ : รอบสอง 21 ตุลาคม 2563 รอบชิงชนะเลิศ 1 พฤษภาคม 2564


กำลังโหลดความคิดเห็น