xs
xsm
sm
md
lg

ดูคนนี้ไว้ “ดาวรุ่งมายอร์ก้า” เปิดซิงศึก “ลา ลีกา” ถูกตั้งฉายา “นิว เมสซี”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เกมที่ รีล มาดริด เปิดบ้านเอาชนะ มายอร์ก้า 2-0 เมื่อคืนวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีประวัติศาสตร์ใหม่บันทึกในศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อผู้มาเยือนส่งแข้งดาวรุ่งอายุน้อยลงไปวาดลวดลายในสนาม

ศึกที่สนาม ซานติเอโก้ เบร์นาบิว เมื่อดำเนินมาถึง นาที 83 มายอร์ก้า จัดการส่ง ลูก้า โรเมโร่ ดาวรุ่งวัย 15 ปี ลงมาวาดลวดลาย และทำให้เจ้าตัวถูกบันทึกว่าเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดที่ได้เล่น ลา ลีกา สเปน

เจ้าหนู โรเมโร่ ได้สัมผัสสนามในเกมลีกครั้งแรก แม้ไม่อาจช่วยกู้สถานการณ์ให้ทีมได้ แต่ลีลาพริ้วไหวในสนาม โดยเฉพาะการลากเลื้อยที่เก่งเกินอายุ ทำให้โดนสื่อเปรียบเทียบว่าเป็น ลิโอเนล เมสซี ของเม็กซิโก โดยปริยาย

จะว่าอย่างนั้นก็ไม่ผิดเพราะหนุ่มดาวรุ่งจากแดนจังโก้ ร่ำเรียนวิชามาจากสถาบัน ลา มาร์เซีย อะคาเดมีลูกหนังนามอุโฆษของ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ เรียกว่าเรียนตำราเล่มเดียวกัน ทว่า โรเมโร่ ยังต้องฝึกวิชาให้เก่งกาจกว่านี้ถึงจะเทียบเท่ากัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า

เรื่องนี้ได้รับการยืนยันโดย ดานี อัลเวส อดีตแบ็กขวามากความสำเร็จของ “เจ้าบุญทุ่ม” ที่มีโอกาสดู โรเมโร่ โชว์ลีลาบนฟุตบอลชายหาด ก่อนบอกให้แฟนบอลของตัวเองจับตาดูเจ้าหนูคนนี้ “ไปถ่ายรูปกับเขาสิ ไม่ใช่ผม เขานี่แหละคือ นิว เมสซี”




กำลังโหลดความคิดเห็น