xs
xsm
sm
md
lg

"ดีเจ" ซิวทราเวเลอร์ส ยึดสถิติมีแชมป์ติดมือ 13 ปีรวด

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ดัสติน จอห์นสัน นักกอล์ฟมือ 6 ของโลกชาวอเมริกัน ฉลองสัปดาห์ตรงกับวันเกิดของตัวเองด้วยตำแหน่งแชมป์ ทราเวเลอร์ส แชมเปียนชิป หลังทำผลงานเฉียบคมในวันสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ "ทราเวเลอร์ส แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 7.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 222 ล้านบาท) ณ สนาม ทีพีซี ริเวอร์ ไฮแลนด์ส ระยะ 6,844 หลา พาร์ 70 ประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางมาถึงการดวลวันสุดท้าย

รอบสุดท้าย ดัสติน จอห์นสัน สิงห์มือซ้ายชาวอเมริกัน เล่นได้ดีทำ 6 เบอร์ดี เสีย 3 โบกี จบวันได้ 3 อันเดอร์ รวมสกอร์แล้วเป็น 19 อันเดอร์พาร์ เพียงพอส่งให้เจ้าตัวมีสกอร์เหนือกว่า เควิน สตีลแมน ผู้ท้าชิงคนบ้านเดียวกัน 1 สโตรก และขึ้นไปคว้าแชมป์ในที่สุด

ทำให้ "ดีเจ" มีถ้วยแชมป์ติดไม้ติดมือในปีนี้สำเร็จ ถือเป็นการได้แชมป์ติดกันมา 13 ซีซันแล้วตลอดการเล่นอาชีพ เทียบเท่าตำนานอย่าง แจ๊ค นิคคลอส, อาร์โนลด์ พาลเมอร์, ลี เทรวิโน่ และ ไทเกอร์ วูดส์ แถมยังเป็นแชมป์ฉลองสัปดาห์วันเกิดให้ตัวเองด้วย หลังฉลองวันเกิดอายุ 36 ปี เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา

"ชัดเจนว่าเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมมาก" จอห์นสัน ที่ได้แชมป์ใบก่อนหน้าคือเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ระบุ "ผมภูมิใจกับตัวเองที่สถิตินี้ยังคงอยู่ ผมอยากสานต่อสถิตินี้ให้ดำเนินต่อไป แต่มันก็นานแสนนานเหลือเกินกว่าจะได้แชมป์มาครอง หวังว่าผมจะไม่ต้องรอนานแบบนี้อีกสำหรับแชมป์รายการถัดไป"


กำลังโหลดความคิดเห็น