xs
xsm
sm
md
lg

ตัวละครใหม่ “นักธุรกิจอเมริกัน” เกทับ “เจ้าชายซาอุฯ” ซื้อสาลิกาดง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เฮนรี เมาริซ (ซ้าย) ผู้ท้าชิงกับเจ้าชาย บิล ซัลมาน
มีความสนุกสนานเกิดขึ้นสำหรับการเทกโอเวอร์สโมสรฟุตบอล นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด หลังมีตัวละครใหม่ปรากฏเพื่อขอเสนอตัวแย่งชิงทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ร่วมกับกลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบีย

นิวคาสเซิล มีข่าวพัวพันกับกลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบีย พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ ภายใต้การดูแลของ โมฮาเหม็ด บิล ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งประเทศ ที่หวังครอบครอง “สาลิกาดง” ด้วยข้อเสนอ 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,745 ล้านบาท)

ทว่า การเจรจาซื้อทีมเป็นไปอย่างล่าช้า เนื่องจากเจ้าชายแห่งซาอุดีอาระเบีย กำลังตกเป็นผู้ต้องหาจ้างวานฆ่า จามาล คาช็อกกี นักข่าวคนดังที่สถานฑูตในตุรกี เมื่อปี 2018 นอกจากนี้กลุ่มทุนดังกล่าวยังมีข่าวพัวพันกับสถานีโทรทัศน์ บีเอาท์คิว ซึ่งลักลอบถ่ายกีฬาแบบผิดกฎหมาย

ท่ามกลางความไม่ชัดเจนและไร้ความคืบหน้า แต่ นิวคาสเซิล ของ ไมค์ แอชลีย์ เจ้าของเดิมยังคงเนื้อหอม เพราะมีรายงานว่าคนที่พร้อมเข้ามาเทคโอเวอร์ต่อคือ เฮนรี เมาริส นักธุรกิจชื่อดังชาวอเมริกัน ที่พร้อมฮุบด้วยข้อเสนอ 350 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,690 ล้านบาท)

เฮนรี เมาริส มีชื่อเสียงในวงการธุรกิจ เขาคือซีอีโอของ เคลียร์ ทีวี สถานีทีวีที่ก่อตั้งเมื่อปี 2014 ซึ่งมีคนติดตามชมมากกว่า 85 ล้านราย และได้สิทธิ์เผยแพร่สัญญาณของตัวเองตามโรงพยาบาล และสนามบินต่างๆ ในสหรัฐอเมริกา การันตีว่าจะมีคนได้ดูสถานีของเขาทั่วประเทศ

มีการเปิดเผยว่า เมาริส ต้องการเดินหน้าดีลนี้ให้สำเร็จเสร็จสิ้นก่อนที่ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จะเริ่มต้นฤดูกาล 2020/21 และมีคุณสมบัติสามารถซื้อทีมใน พรีเมียร์ ลีก ได้เพราะไม่เคยมีประวัติเสีย สามารถตรวจสอบได้เช่นกัน

เคลียร์ ทีวี ที่ เมาริซ ยิงสัญญาณทั่วประเทศ


กำลังโหลดความคิดเห็น