xs
xsm
sm
md
lg

(คลิป) นกไม่ทันกินน้ำ "ครูมวยไทเก๊ก" คุยโวก่อนเจอนักสู้ MMA น็อคหลับ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เป็นข่าวน่าสนใจในวงการต่อสู้ของเมืองจีน เมื่อปรมาจารย์มวยไทเก๊กรุ่นใหญ่ ซึ่งอ้างว่าเอาชนะนักสู้ MMA ชาวยุโรปมาแล้ว ท้าสู้กับนักสู้มวยลูกกรงมืออาชีพคนบ้านเดียวกัน ก่อนถูกอีกฝ่ายน็อคหลับอย่างรวดเร็ว

หม่า เบากู ปรมาจารย์มวยไทเก๊กวัย 68 ปี ก่อนหน้านี้อวดอ้างตนเองว่าเคยเอาชนะ ปีเตอร์ เออร์วิง นักสู้มวยกรงชาวอังกฤษมาแล้วแบบมีวีดีโอคลิปยืนยัน ซึ่งรายของ เออร์วิง ออกมาปฏิเสธว่าไม่จริง และบอกว่าตัวเองถูกอีกฝ่ายจ้างมาถ่ายวีดีโอศิลปะการต่อสู้เฉยๆ

ถัดมา เบากู ไปท้าทาย ซู เสี่ยวดง นักสู้มวยกรงรุ่นใหญ่ชาวจีน จนทำให้อีกฝั่งไม่พอใจและต้องมาเจอกันที่สังเวียนในชานดง ซึ่งมีแฟนมวยที่สนใจเข้ามาดูลีลาข้างสนามกันคับคั่ง ทว่าแค่ 30 วินาที เสี่ยวดง ก็สั่งสอนครูมวยไทเก๊กด้วยการจับทุ่มล้ม 3 ครั้ง

และปิดฉากด้วยการเหวี่ยงหมัดขวาเข้าเต็มหน้าของ เบากู จนครูมวยวัยดึกร่วงลงไปนอนภายในเวลา 30 วินาที ซึ่งคลิปการต่อสู้ของทั้งสองการเป็นไวรัลที่เผยแพร่ไปทั่ววงการหมัดมวยเมืองจีนในกาลต่อมา

อย่างไรก็ตาม หม่า เบากู ที่ปรากฏตัวด้วยตาซ้ายที่บวมปูด ออกมาอ้างภายหลังว่าเขาเป็นฝ่ายแกล้งยอมแพ้เอง เพื่อที่นักมวยกรงฉายา "แม็ดด็อก" จะได้ไม่อับอายหากเป็นฝ่ายแพ้เสียเอง




กำลังโหลดความคิดเห็น