xs
xsm
sm
md
lg

"เกทจี" ตั้งตารอดวล "คาบิบ" - "เซฮูโด" แขวนนวมทันที UFC 249

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ในที่สุด ศึก UFC 249 อีเวนท์แรกของ UFC ในรอบเกือบ 2 เดือนก็ผ่านไปด้วยดี เมื่อ จัสติน เกทจี ชนะทีเคโอ โทนี เฟอร์กูสัน ยก 5 คว้าแชมป์เฉพาะกาลรุ่นไลท์เวต ขณะที่ เฮนรี เซฮูโด ป้องกันแชมป์รุ่นแบนตัมเวต ด้วยการชนะทีเคโอยก 2 เหนืออดีตแชมป์อย่าง โดมินิก ครูซ ได้สำเร็จ

แล้วทั้งสองคนพูดถึงความสำเร็จดังกล่าวอย่างไรบ้าง? เริ่มที่เกทจี ผู้ซึ่งได้รับการการันตีว่าจะได้ทำศึกรวมเข็มขัดกับ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ แชมป์ตัวจริงในรุ่นไลท์เวตกันก่อนเลย

"ผมนี่แทบรอเวลากลับไปย้อนดูไฟต์ไม่ไหวเลยครับ วันนี้ผมรู้สึกว่าตัวเองทำได้ดีมาก เชื่อมั่นในความสามารถของตัวเองกับทีมโค้ชแบบสุดๆ มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ และผมมีความสุขมากๆ ที่ผ่านมาไปได้ และก็ ผมอยากกลับบ้านไปเจอหน้าครอบครัว ซึ่งมั่นใจเลยว่าทุกคนคงมีความสุขสุดๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น จริงๆ ผมไม่ได้คาดหวังอะไรเลยนะตอนขึ้นไปบนเวที แค่เป็นตัวของตัวเองเท่านั้น แต่จังหวะต่างๆ, ทีมโค้ช และตัวผมเอง วันนี้สุดยอดจริงๆ นี่แหละครับ ผมเกิดและโตมาเพื่อสิ่งนี้ ชีวิตมีแค่ชีวิตเดียว ซึ่งของผมอาจจะดูบ้าคลั่งไปเสียหน่อย แต่ก็สุดยอดมากๆ ตอนนี้ผมรอศึกครั้งต่อไปไม่ไหวแล้ว แพ้ชนะไม่สำคัญ ผมจะขึ้นไปใส่เต็มร้อย สนุกกันมันเต็มที่แน่นอนครับ"

ขณะที่เซฮูโด ชัยชนะครั้งนี้ได้มาพร้อมกับสิ่งที่ไม่คาดคิด เมื่อนักสู้ที่เคยครองเข็มขัดแชมป์รุ่นฟลายเวต และแบนตัมเวตพร้อมกัน ได้ประกาศแขวนนวมทันทีหลังจบไฟต์

"ถ้าผมเอาชนะโดมินิคไม่ได้ ผมก็ไม่คิดว่าจะไปชนะคนอื่นได้อีกแล้วล่ะครับ อันที่จริงผมมั่นใจว่าผมจะชนะไฟต์นี้ได้ แต่ถ้าเกิดแพ้ขึ้นมา ผมก็คิดว่าคงพอแค่นี้แหละ ไม่คิดเปลี่ยนใจ ที่สุดแล้ว ทุกคนต้องการอำลาในจุดสูงสุด แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะทำได้แบบผม จอร์จ เซนต์ ปิแอร์ ที่เลิกไปแล้ว ถึงเขาจะคว้าแชมป์ 2 รุ่น แต่ก็ไม่เคยครองแชมป์ 2 รุ่นพร้อมกันเหมือนผม อันที่จริง ผมเคารพตำนานทุกคนนะ แต่ถ้าคุณดูสิ่งที่ผมทำมาตลอด คุณก็ควรนำชื่อผมเข้าเป็นหนึ่งในยอดนักกีฬาต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลด้วยเช่นกัน อย่าลืมว่าผมมีทั้งเหรียญทองโอลิมปิก, แชมป์รุ่นฟลายเวต, แชมป์รุ่นแบนตัมเวต แถมผมยังป้องกันเข็มขัดไว้ได้อีกด้วย ผมมีความสุขนะ พอใจมากๆ สิ่งที่ผมอยากแนะนำคือ ขอให้เชื่อในความสามารถของคุณ และฟังเสียงหัวใจของคุณด้วย ถ้าหัวใจคุณมันพร้อมที่จะไปให้เต็มความสามารถ คุณก็จะเป็นยอดคน 1% ในยอดคน 1% ได้เหมือนผมครับ"

สำหรับรางวัลโบนัสหลังไฟต์ มีดังนี้

Fight of the Night (ไฟต์ยอดเยี่ยม): โทนี เฟอร์กูสัน vs จัสติน เกทจี
Performances of the Night (นักสู้ยอดเยี่ยม): จัสติน เกทจี และ ฟร็องซิส เอ็นกานู

แต่ละคน จะได้รับเงินรางวัลคนละ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น