xs
xsm
sm
md
lg

สนามกอล์ฟเตรียมเฮ! กทม.ไฟเขียวปลดล็อกให้เปิดบริการ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โฆษก กทม.เผย คกก.โรคติดต่อ มีมติเห็นชอบอนุมัติผ่อนปรน 8 สถานที่ ซึ่งรวมถึงธุรกิจสนามกอล์ฟและสนามฝึกซ้อม ให้กลับมาเปิดได้ ทั้งนี้ยังไม่ระบุวัน รอประกาศจาก ศบค. อย่างเป็นทางการ

วันนี้ (29 เม.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 8 อาคารธานีนพรัตน์ กทม.2 (ดินแดง) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เริ่มการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. ภายหลังการประชุมคณะผู้บริหาร กทม.ครั้งที่ 9/2563 เมื่อวันที่ 28 เม.ย. เสนอผ่อนปรน 8 ประเภทสถานที่นำร่องให้สามารถดำเนินการได้

ทั้งนี้ วันที่ 30 เม.ย.จะสิ้นสุดประกาศ กทม.ปิดสถานที่และกิจการเสี่ยงต่อโรคระบาดชั่วคราวรวม 34 พื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.27 น. ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กทม. แถลงหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อว่า คณะกรรมการโรคติดต่อเห็นชอบให้อนุมัติผ่อนปรน 8 สถานที่ แต่ยังไม่ระบุวัน รอประกาศพร้อม ศบค.

พร้อมเผยต่ออายุมาตรการปิดผับ บาร์ หรือสถานที่ความเสี่ยงสูงต่อถึง 31 พ.ค. ส่วนการผ่อนปรน 8 สถานที่ โดยจะให้เปิดได้แต่ต้องมีมาตรการควบคุม-กำหนดการเปิดให้รอประกาศพร้อม ศบค. เพื่อป้องกันไม่เกิดการแออัด และการขายสุราได้หรือไม่ ต้องรอแนวทาง ศบค.

โดยทั้ง 8 สถานที่ กรุงเทพมหานครเตรียมปลดล็อก มีดังนี้

1. ร้านอาหารทั่วไป แบบที่นั่งที่ร้านได้แต่ต้องจัดระยะที่นั่งห่างกัน 1.5 -2 เมตร ยกเว้นร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า และไม่อนุญาตให้จำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงต้องปิดร้านตามเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เวลา 22.00-04.00 น.

2. ตลาดและตลาดนัด ขายสินค้าได้ทุกประเภท

3. สถานที่ออกกำลังกาย รวมถึงศูนย์กีฬาและศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครจะเปิดบริการให้เข้าไปออกำลังกาย แต่ต้องเป็นกีฬาที่มีระยะห่างกัน ไม่ใกล้ชิด เช่น เดิน วิ่ง สนามแบดมินตัน เทนนิส เทเบิลเทนนิส ส่วนกีฬาประเภททีม เช่น ฟุตบอล วอลเลย์บอล บาสเกตบอล ฟุตซอล ไม่อนุญาต

4. สวนสาธารณะ ให้ใช้ออกกำลังกาย พักผ่อนได้ แต่ห้ามรวมกลุ่มสังสรรค์หรือนั่งรับประทานอาหาร

5. ร้านตัดผม-เสริมสวย อนุญาตให้บริการได้เฉพาะ ตัด-สระ-ไดร์ เท่านั้น โดยให้โทรจองคิวไม่อนุญาตให้นั่งรอ และต้องหยุดทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุก 2 ชั่วโมง รวมถึง ช่างทำผมต้องใส่หน้ากากและเฟซชิลด์ด้วย

6. ร้านตัดขนสัตว์และคลินิกหรือโรงพยาบาลสัตว์ นำสัตว์เข้าร้านได้ 1คน/1ตัว และหยุดทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุก 2 ชั่วโมง

7. โรงพยาบาล คลินิก และสถานพยาบาล

8. สนามกอล์ฟ และสนามฝึกซ้อม

ทั้งนี้ 8 สถานที่ต้องมีมาตราการป้องกันอย่างเข้มงวด วัดอุณหภูมิ สวมใส่หน้ากากอนามัยล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจล ก่อนเข้าสถานที่ และจัดระยะห่างระหว่างบุคคล 1.5-2 เมตร หากไม่ปฏิบัติตามาตรการนี้จะสั่งปิดทันที


กำลังโหลดความคิดเห็น