xs
xsm
sm
md
lg

“เลสเตอร์” ประกาศไม่พักงานลูกจ้างช่วงโควิดระบาด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เลสเตอร์ ซิตี ทีมลูกหนังแห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศจ่ายเงินแก่พนักงานของตัวเองตามปกติ โดยไม่มีการพักงานแต่อย่างใดแม้ในช่วงการแพร่ระบาดหนักของเชื้อไวร้สโควิด-19

ก่อนหน้านี้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, บอร์นมัธ และ นอริช ยื่นขอมาตรการช่วยเหลือจากรัฐบาลอังกฤษในการจ่ายเงินชดเชยจำนวน 80% แก่พนักงานที่ไม่ใช่นักเตะ หลังประกาศพักงานลูกจ้างในช่วงที่ไวรัสแพร่ระบาดหนักจนไม่มีรายได้เข้าสโมสร

ด้านของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี สองทีมยักษ์แห่ง พรีเมียร์ ลีก ยื่นมือช่วยเหลือพนักงานของตัวเองโดยไม่พึ่งพารัฐบาล ก่อนที่ล่าสุดจะเป็นคิวของ “เดอะ ฟ็อกซ์” ที่ระบุไม่มีการพักงานลูกจ้าง และยังจ่ายเงินค่าจ้างตามปกติ

“สโมสรมีความตั้งใจที่จะรักษาพนักงานประจำของพวกเราทุกคนโดยไม่ขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลที่ดูแลเรื่องเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งพนักงานในสนามและที่ไม่มีส่วนกับการแข่งขัน ทุกคนจะได้รับเงินค่าจ้างตามปกติจนสิ้นสุดฤดูกาล 2019/20 ตามที่กำหนดไว้” แถลงการณ์ของ เลสเตอร์ ระบุ

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า การดำเนินการครั้งนี้มีนักเตะตัวหลักอย่าง เวส มอร์แกน, คริสเตียน ฟุชส์, แคสเปอร์ ชไมเคิล และ เจมี วาร์ดี เป็นแกนนำในการพูดคุยกับบอร์ดบริหาร ส่วนเรื่องของการลดค่าจ้างเพื่อช่วยเหลือสโมสรในช่วงเวลานี้ ยังไม่มีการพูดถึงโดยอาจเกิดขึ้นในอนาคต
กำลังโหลดความคิดเห็น