xs
xsm
sm
md
lg

“ลิเวอร์พูล” พักงานสตาฟฟ์ช่วงวิกฤต “โควิด-19” การันตีค่าจ้างเต็มร้อย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ลิเวอร์พูล จ่าฝูง กลายเป็นสโมสรระดับ พรีเมียร์ ลีก รายล่าสุด ประกาศพักงานลูกจ้างชั่วคราว วันเสาร์ที่ 4 เมษายน

เหล่าสตาฟฟ์ ซึ่งได้รับผลกระทบ จะกินค่าจ้าง 80 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมด ตามนโยบายป้องกันการเลิกจ้างของรัฐบาล และสโมสรจะชดเชยส่วนที่เหลือ

ก่อนหน้ามี นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, บอร์นมัธ และ นอริช ซิตี ซึ่งสั่งพักงานเจ้าหน้าที่สโมสร ซึ่งไม่ใช่นักเตะ เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ พรีเมียร์ ลีก สั่งพักการแข่งขันแบบไม่มีกำหนด เนื่องจาก ไวรัสโคโรนา ระบาด

ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ คลอดแถลงการณ์ “สโมสร ลิเวอร์พูล ขอพักงานสตาฟฟ์ ซึ่งได้รับผลกระทบจากการหยุดแข่ง พรีเมียร์ ลีก สโมสรยืนยันว่า สตาฟฟ์เหล่านั้นยังได้รับค่าจ้าง 100 เปอร์เซ็นต์”

“ก่อนการแถลงพักงานสตาฟฟ์สโมสร เรามีเป้าหมายร่วมกันระหว่างบุคลากรระดับซีเนียร์ ทั้งในและนอกสนาม เพื่อแก้ปัญหาไม่ให้สตาฟฟ์ตกงาน ช่วงวิกฤตที่คาดไม่ถึง”

“แนวคิดหักค่าจ้าง ตลอดระยะเวลาที่ไม่มีการแข่งขัน ยังมีการพูดคุยกันตลอด การหารือประเด็นนี้มีความซับซ้อน และกำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา”

แม็ตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษ เสนอไอเดีย นักเตะระดับ พรีเมียร์ ลีก ควรหั่นค่าจ้างตัวเอง ระหว่างเกิดภัยโรคระบาด

นับจากนั้นทั้ง 20 สโมสร น้อมรับ และกำลังพูดคุยกับผู้เล่น เกี่ยวกับการตัดรายได้ 30 เปอร์เซ็นต์ เพื่อป้องกันลูกจ้างตกงาน

ขณะเดียวกัน พรีเมียร์ ลีก ยังมอบเงิน 125 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5 พันล้านบาท) แก่ ฟุตบอลลีกอังกฤษ (EFL) กับ เนชัน ลีก และอีก 20 ล้านปอนด์ (800 ล้านบาท) แก่ระบบบริการสาธารณสุขแห่งชาติ (NHS)
กำลังโหลดความคิดเห็น