xs
xsm
sm
md
lg

โดนสับเละ “ลิเวอร์พูล” กลับลำยอมจ่ายเงินลูกจ้างเต็มจำนวนช่วง “โควิด”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ลิเวอร์พูล ว่าที่แชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตัดสินใจยอมจ่ายเงินค่าจ้างแก่ทีมงานของตัวเองแบบครบทุกบาททุกสตางค์ในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 หลังโดนวิจารณ์หนักหน่วงจากสาธารณชนก่อนหน้า

ก่อนหน้านี้ ทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก ถูกสับแหลกหลังจากออกแถลงการณ์ว่าจะพักงานลูกจ้างที่ไม่ใช่นักเตะ ในช่วงที่ไวรัสแพร่ระบาด โดยจะเข้าโครงการรับความช่วยเหลือจากรัฐบาลอังกฤษที่จะจ่ายเงินส่วนนี้ 80% ส่วนสโมสรจะจ่าย 20%

แน่นอนว่า เป็นการกระทำที่น่าผิดหวังเมื่อเหลือบมองไปยังเพื่อนร่วมลีกอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ประกาศว่าจะไม่เข้าโครงการของรัฐบาล โดยยินยอมจ่ายค่าจ้างแก่พนักงานทุกคนแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย หรือแม้แต่ แอตเลติโก มาดริด ทีมดังแห่งสเปน ที่นักเตะและกุนซือยอมหั่นค่าจ้างตัวเองเพื่อให้พนักงานของ “ตราหมี” ได้ค่าจ้างเต็มจำนวน

หลังโดนกดดันหนักจากสาธารณชน ในที่สุด ลิเวอร์พูล ใส่เกียร์ถอยด้วยการกลับลำยอมจ่ายเงินให้พนักงานที่ไม่ใช่นักเตะและกุนซือแบบเต็มจำนวน ก่อนกล่าวรู้สึกเสียใจที่เคยประกาศเรื่องนี้ออกมาอย่างไม่รอบคอบ

“แม้เราจะมีสถานะที่ดีในช่วงก่อนวิกฤต แต่รายได้ของเราในเวลานี้ยังเท่าเดิม มันเป็นเรื่องจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าในสถานการณ์แบบนี้ รายได้ของทีมลดลงไปมาก มันมีผลกระทบในทางลบอยางชัดเจนสำหรับแผนการดำเนินงานที่เราเคยมี กระนั้นเรารู้สึกเสียใจมากสำหรับการประกาศก่อนหน้านี้” แถลงการณ์ของ ลิเวอร์พูล ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น