xs
xsm
sm
md
lg

เคล็ด(ไม่)ลับ “โปรเมียว - โปรจีน” เรียกฟิตอยู่บ้านช่วงโควิด

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ
ขณะที่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อทุกสิ่งโลกไม่เว้นแม้แต่วงการกีฬา ที่ทุกคนไม่ว่าจะเป็นบุคลากร, นักกีฬาทุกระดับ หรือแม้แต่คนออกกำลังกายล้วนแต่ได้รับผลกระทบไปเต็มๆ แต่หลายคนก็ใช้ “วิกฤติ” ให้เป็น “โอกาส”

วันนี้มีเทคนิคที่สองโปรสาวดาวรุ่งของไทยใช้ออกกำลังกายเพื่อรักษาความแข็งแรงของร่างกายในช่วงเบรกยาวแบบนี้ และที่สำคัญเป็นการเรียกความฟิตอยู่บ้านตามนโยบายเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) อีกด้วย

“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ สาววัย 20 ปี ที่ฟอร์มกำลังดีวันดีคืนจากการลงเล่นใน LPGA Tour ปีนี้เป็นปีที่สองติดต่อกัน บอกว่า ตนเพิ่งกลับมาจากสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 28 มีนาคม หลังจากทัวร์ที่สหรัฐอเมริกายกเลิกหลายรายการ ทำให้ต้องกักตัวเองอยู่ในบ้านที่ย่านบางนาเป็นเวลา 14 วัน และคงจะต้องอยู่ที่บ้านจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลาย

ระหว่างที่เก็บตัวอยู่ที่บ้าน “โปรเมียว” รักษาสภาพความฟิตของตัวเองอย่างมีวินัยในฐานะนักกีฬาอาชีพ ด้วยการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ สลับกับการทำ เซอร์กิต บอดี้เวท ,ฟิตเนสกอล์ฟ โดยใช้เวลาวันละ 45 นาที-1 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังซ้อมสวิงลม และซ้อมพัตต์ อยู่ในบริเวณบ้านด้วย


นอกจากการออกกำลังกายแล้ว “โปรเมียว” ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกเช่น อ่านหนังสือแนวจิตวิทยา,ฟังพ็อดคาสท์, ทำกิจกรรมกับพี่สาวด้วยการระบายสี,ทำอาหาร รวมถึงได้มีโอกาสฝึกการนั่งสมาธิมากขึ้นด้วย

“สำหรับเมียวแล้วช่วงเวลานี้ ถือเป็นช่วงเวลาที่ได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งครอบครัว ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราก็ไม่ได้มีเวลาให้กันมากนัก เพราะตั้งแต่เล่นกอล์ฟมาเมื่อ 9 ปีก่อน แทบจะไม่มีโอกาสอยู่บ้านกันได้นานแบบนี้เลยค่ะ ก็อยากให้ทุกคนใช้เวลาช่วงนี้อยู่กับครอบครัว มีเวลาอยู่กับตัวเอง หากิจกรรมทำกัน ถือเป็นการพักผ่อน จากการที่เราทำงานมา ถ้าเป็นไปได้ก็ขอให้ทุกคนอยู่บ้านกัน แต่หากมีความจำเป็นต้องออกนอกบ้าน อย่าลืมป้องกันตัวเองด้วยการใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ พกช้อนส้อมและช้อนกลางส่วนตัว รวมถึงเว้นระยะห่างทางสังคม ขอส่งกำลังใจให้ทุกคนและขอให้ทุกคนปลอดภัยจากโควิดด้วยค่ะ”

โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล
ขณะที่อีกหนึ่งดาวรุ่งอย่าง “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล เจ้าของแชมป์เวิลด์จูเนียร์ 2 สมัยซ้อน และเพิ่งเทิร์นโปรเล่นอยู่ใน Ladies European Tour ในปีนี้ กล่าวว่า หลังจากประเดิมทัวร์แรกในฐานะนักกอล์ฟอาชีพอย่างเต็มตัวและจบอันดับ 4 ร่วมในรายการ Women’s New South Wales Open ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็ได้กลับมาอยู่ที่บ้านที่ราชบุรีจนปัจจุบันนี้ โดยระหว่างอยู่บ้าน ได้ใช้เวลา 24 ชั่วโมงอย่างคุ้มค่าที่สุด

กิจวัตรประจำวันของโปรน้องใหม่มาแรงวัย 17 หลังจากตื่นนอนมา เริ่มจากทานข้าว, ออกกำลังกายจากโปรแกรมที่เทรนเนอร์เขียนมาให้บ้าง หรือเปิดยูทูบดูบ้าง บางครั้งก็เล่นวอลเลย์บอล เล่นแบดมินตันกับน้องสาวที่หน้าบ้านพัก, สวิงลมในบ้าน และมีโอกาสได้แบ่งเบาภาระคุณแม่ด้วยการทำความสะอาดบ้าน รวมถึงไปจ่ายตลาดด้วยกัน และหัดทำกับข้าว


“ช่วงนี้ถือเป็นเวลาทอง เพราะตั้งแต่เล่นกอล์ฟมาเมื่อตอนอายุ 6 ขวบ ไม่เคยได้อยู่กับครอบครัวอย่างนี้เลย โดยเฉพาะกับคุณแม่ เพราะเวลาเล่นกอล์ฟจะอยู่กับคุณพ่อตลอด อยากจะบอกว่า การอยู่กับบ้านไม่มีอะไรน่าเบื่อเลย แต่ยิ่งทำให้เรารู้คุณค่าของเวลา สิ่งหนึ่งที่ทุกคนบนโลกใบนี้มีเท่ากันคือ เวลา อยู่ที่เราจะจัดสรรเวลาอย่างไร”

เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาพักร่างกายอย่างเต็มที่ และพักใจกับครอบครัวแบบเต็มอิ่ม หลังจากออกเดินทางกันมาอย่างต่อเนื่องของทั้งสองสาว เมื่อถึงเวลาที่โลกกลับสู่สถานการณ์ปกติ ทั้งคู่จะมีความพร้อมทั้งกายและใจออกไปทำผลงานที่ดี เอาความสุขกลับมาฝากแฟนกอล์ฟชาวไทยกันอีกครั้ง

ขอให้ทุกคนสู้และดูแลตัวเองให้ดีที่สุด แล้วเราจะผ่านมันไปด้วยกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น