xs
xsm
sm
md
lg

รอกันยาว "F1" คาดเปิดซีซันอีกทีเดือนตุลาคม

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2020 อาจได้ฤกษ์เปิดซีซันอย่างเต็มตัวในเดือนตุลาคมนี้ หลังต้องหลบเลี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ช่วงการแพร่ระบาดระยะเริ่มต้น รอส บรอว์น ผู้อำนวยการฝ่ายจัดแข่งขัน ฟอร์มูล่า วัน เคยเสนอแนะให้มีการแข่งแบบปิดสนาม ไม่มีคนดูเข้ามาเชียร์แบบติดขอบ แต่หลังการแพร่ระบาดหนักขึ้น แนวคิดนี้จึงถูกปัด

ศึกสนามแรกของซีซันที่ เมลเบิร์น เดือนมีนาคม ถูกยกเลิก ก่อนที่เรซของประเทศอื่นๆจะยกเลิกตามกันมาเช่น บาห์เรน, เซี่ยงไฮ้, อาเซอร์ไบนจาน, แคนาดา, เนเธอร์แลนด์, มอนติ คาร์โล, เวียดนาม ส่วนอีก 13 สนามในปฏิทิน ยังไม่มีการประกาศยกเลิก

มีการคาดเดาว่า เอฟวัน จะได้เปิดฉากเร็วที่สุด วันที่ 28 มิถุนายน กับรายการ เฟรนช์ กรังด์ ปรีซ์ ที่ฝรั่งเศส กระนั้นเองผู้บริหารระดับสูงอย่าง บรอว์น มองว่าเรซแรกของซีซันอาจเกิดขึ้นอีกทีในเดือนตุลาคมไปเลย

"ถ้าคุณอยากได้กำหนดการที่ชัดเจน ผมคิดว่าเป็นเดือนตุลาคม แต่ก็มีความเป็นไปได้เหมือนกันที่จะได้แข่งอีกทีปีหน้าไปเลย หรือโอกาสที่เราจะจบซีซันนี้ในเดือนมกราคมต่อไป" บรอว์น ระบุ

นอกจากนี้ มีการคาดเดาเช่นกันว่าหาก เอฟวัน กลับมาซิ่งได้ในช่วงเวลาที่เหลือของปี 2020 อาจมีการตัดเรซออกไปให้เหลือเพียงแค่ 8 สนาม เพื่อจบซีซันให้เร็วที่สุดก่อนไปเริ่มกันใหม่ปี 2021
กำลังโหลดความคิดเห็น