xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เล็งแชมป์โรม กลบแผลวืดมาดริดก่อนลุยเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล ปรับจูนตัวเองใหม่
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหมายเลข 2 ของโลกจากสเปน ขอลืมความผิดหวังที่พลาดแชมป์ มาดริด โอเพน ด้วยการมุ่งมั่นกับศึกต่อไปคือ อิตาเลียน โอเพน ที่อิตาลี เสริมสร้างความมั่นใจขั้นสุดท้ายก่อนลุย แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส วันที่ 21 พฤษภาคม นี้

นักหวดวัย 31 ปี แสดงผลงานร้อนแรงบนคอร์ตดินมาหลายรายการ โดยเฉพาะการหยิบแชมป์ที่ มอนติ คาร์โล กับ บาร์เซโลนา ล่าสุดกับศึกมาสเตอร์สที่ มาดริด เจ้าตัวเล่นมาจนถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ทว่าโดนเขี่ยร่วงด้วยน้ำมือของ โดมินิค ธีม มือ 8 โลกจาก ออสเตรีย

"เอล มาทาดอร์" เดินทางมาแข่งศึกมาสเตอร์สรายการต่อไปที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี สัปดาห์นี้ โดยเจ้าตัวเผยก่อนแข่งว่าความพ่ายแพ้ที่ มาดริด ถือว่าเจ็บปวดไม่น้อย แต่ก็ต้องกลับสู่โลกความจริง ส่วนรายการที่แดนมักกะโรนี ก็จะเล่นให้เต็มที่เพื่อลุ้นแชมป์สมัยที่ 8 ปลุกความเชื่อมั่นก่อนศึกใหญ่ที่ โรลังด์ การ์รอส

"สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน ผมลืมไปหมดแล้ว เรื่องมีแค่นั้น" เจ้าพ่อคอร์ตดิน กล่าวต่อ "ผมควรจะเล่นให้ดีกว่านี้และรู้ตัวเองว่าข้อผิดพลาดนั้นคืออะไร ซึ่งผมจะพยายามแก้ไขมันในสัปดาห์นี้ ผมมีความสุขมากที่ได้กลับมาที่นี่ และสิ่งที่ผมมองอยู่คือการเล่นให้ดีที่สุดเพื่อสร้างโอกาสให้ตัวเอง"

ทั้งนี้ นาดาล ยังบอกอีกด้วยว่าการแพ้ที่ มาดริด ไม่กระทบต่อการเตรียมตัวล่า เฟรนช์ โอเพน แม้แต่น้อย "หากผมเล่นชนะทุกแมตช์ มันก็คงเป็นความกดดันไม่น้อย แต่รู้ไหม 14 ปีที่ผ่านมา ผมพยายามสู้เพื่อสิ่งนี้มาตลอด ดังนั้นขอให้รู้ว่าผมสามารถแพ้และชนะได้เหมือนคนทั่วไป"


กำลังโหลดความคิดเห็น