xs
xsm
sm
md
lg

มาแปลก "เรดบูลล์" อยากให้นักขับเอฟวันติดเชื้อโควิด

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ดร.เฮลมุท มาร์โก ที่ปรึกษาของ เรด บูลล์ ทีมดังแห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ต้องการให้นักแข่งของตัวเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงระหว่างที่ไม่มีการแข่งขันในตอนนี้

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์จากเมืองจีน ที่ออกฤทธิ์ทั่วเอเชียและยุโรป ทำให้การแข่งขัน ฟอร์มูล่า วัน ฤดูกาล 2020 ยังไม่ได้เปิดฉาก และยังคงรอดูสถานการณ์ว่าจะได้แข่งกันเมื่อไหร่

มีการคาดเดาว่าสนามแรกของปีจะเกิดขึ้นที่ แคนาดา วันที่ 14 มิถุนายน กระนั้นเองระหว่างที่สถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ดร.มาร์โก แห่ง เรด บูลล์ เผยกับสื่อที่ออสเตรีย ว่าอยากให้นักแข่งในความดูแลของตัวเองติดเชื้อไวรัส

นักแข่งของ เรด บูลล์ ประกอบด้วย แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน, อเล็กซานเดอร์ อัลบอน ขณะที่ทีมลูกอย่าง อัลฟา ทอร์รี มี ปิแอร์ กาสลี กับ ดานิล คัฟยาต ซึ่ง ดร.มาร์โก อยากให้นักแข่งได้ติดเชื้อเพื่อให้ร่างกายได้สร้างภูมิคุ้มกันแข็งแกร่งขึ้น หากมีไวรัสอีกในปี 2021 ก็จะแข่งได้โดยไม่ต้องกลัว

"เรามีนักแข่งใน ฟอร์มูล่า วัน 4 คน และนักแข่งเยาวชนอีก 8-10 คน เราอยากจัดแคมป์ให้ทุกคนมาอยู่ด้วยกันและเป็นเวลาที่เหมาะสำหรับการติดเชื้อ เด็กหนุ่มพวกนี้แข็งแรงและมีสุขภาพดี ด้วยวิธีนี้จะทำให้พวกเขามีความพร้อมสำหรับการแข่งขันเมื่อหายดี" ดร.มาร์โก กล่าว

อย่างไรก็ตาม ไอเดียนี้ไม่ได้รับการเห็นชอบจากทีมงานของ เรด บูลล์ ในที่ประชุม
กำลังโหลดความคิดเห็น