xs
xsm
sm
md
lg

เลื่อน อลป. ทำป่วน "บิ๊กเอ" สั่งเทควันโดปรับทัพ "พาณิภัค" รอ 1 ปี เพื่อทองประวัติศาสตร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"บิ๊กเอ"พิมล ศรีวิกรม์ นายกเทควันโดไทย ชี้ เลื่อนแข่งโอลิมปิกเกมส์ ไปอีก 1 ปี มีทั้งผลดีและผลเสียต่อจอมเตะไทย พร้อมเผย ผลดีคือต่อจากนี้ไปนักกีฬาที่บาดเจ็บทุกคนหลังจากกรำศึกหนักมาอย่างต่อเนื่องจะได้พักรักษาตัวจนกว่าจะหาย และเชื่อมั่นว่า ตอนนี้ได้รู้ตัวจอมเตะที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย โตเกียวเกมส์ เกือบหมดแล้ว จะวางแผนสู้ศึกได้เต็มที่ ส่วนผลเสีย "น้องเทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก ที่เข้าใกล้เหรียญทองประวัติศาสตร์โอลิมปิกเกมส์ ของไทยมากที่สุด จะต้องล้นต่อไปอีก 1 ปี ให้สมาคมเทควันโดต้องบริหารจัดการกันใหม่เพื่อให้ปีหน้า พร้อมสู้เพื่อเหรียญทอง แถมนายกเทควันโด เชื่อมั่น ศึกชิงแชมป์เอเชีย ในเดือนพฤษภาคม กับ คัดโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย เดือน มิภุนายน จะต้องเลื่อนไผอีกอย่างแน่นอน

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศเลื่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ออกไปแข่งขันในปีหน้า ซึ่งมีผลกระทบต่อกีฬาเทควันโดประเทศไทยหรือไม่นั้น ตนมองว่าไม่ส่งผลดี และผลเสียต่อเราเท่าไหร่ โดยผลดีก็คือนักกีฬาทุกคนรวมทั้ง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดอันดับ 1 ของโลก จะได้พักรักษาอาการบาดเจ็บ หลังจากฝึกซ้อมและไปแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วงนี้สมาคมก็ปล่อยให้นักกีฬากลับบ้านดูแลตัวเองเป็นเวลา 2 สัปดาห์ แต่รัฐบาลได้ออก พรก.ฉุกเฉิน จนถึงสิ้นเดือนเมษายน ทางสมาคมก็แจ้งให้อยู่ต่อที่บ้านตามคำสั่งรัฐบาล ซึ่งเท่าที่ตนทราบนักกีฬาทุกคนมีอาการบาดเจ็บ แต่ไม่มีอาการหนักมาก ไม่ว่าจะเป็น "เทม"เทวินทร์ หาญปราบ,"จูเนียร์"รามณรงค์ เสวกวิหารี รวมทั้ง พาณิภัค โดยการได้พักผ่อนอยู่ที่บ้านก็จะได้รักษาอาการบาดเจ็บไปด้วยถือเป็นเรื่องดี

"ผลเสีย ก็คงเป็นแค่การคาดหวังว่าโอลิมปิกเกมส์ถ้าจัดขึ้นตามกำหนดเดิม ไทยมีโอกาสคว้าเหรียญทองมากที่สุด 1 รุ่น ซึ่งต้องยอมรับว่าปีนี้ "เทนนิส" มีคุณสมบัติครบทุกอย่างที่จะคว้าเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ ทั้งประสบการณ์ อันดับโลก และผลงานที่ไม่แพ้ใครมายาวนาน โดยสมาคมวางแผนให้ในช่วงเดือนกรกฏาคม พาณิภัค จะมีร่างกายพีคที่สุด แต่เมื่อโอลิมปิกเกมส์ ต้องเลื่อนออกไปอีก 1 ปี ทางสมาคมก็ต้องมาวางแผนบริหารจัดการกันใหม่ ซึ่งเราพยายามมองในแง่ดี เวลาเพิ่มไปอีก 1 ปี นักกีฬาทุกคนอายุก็ต้องเพิ่มขึ้น 1 ปี อย่าง หวู จิง หยู อดีตเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย อายุก็มากกว่า 30 ปีแล้ว ขณะที่ พาณิภัค ตอนนี้อายุ 23 ปี ถ้าปีหน้าอายุ 24 ปี ยังถือเป็นช่วงที่ดีของนักกีฬาเทควันโด ซึ่งทุกอย่างต้องอยู่ที่การบริหารจัดการ เราจะร่วมกันวางแผนเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด เพราะตอนนี้เราได้รู้ตัวนักกีฬาที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดทท้าย โอลิมปิกเกมส์ เกือบครบ 16 คนแล้ว เชื่อว่าความหวังเหรียญทองยังมีสูงเหมือนเดิมที่จะสร้างประวัติศาสตร์วงการเทควันโดไทย"พิมล กล่าว

"บิ๊กเอ" นายกสมาคมฯเทควันโด ยังกล่าวต่ออีกว่า จากสถานการณ์ไวรัส โควิด-19 ยังคงระบาดมีเพิ่มมากขึ้นททุกวันทั่วโลก ทำให้ตนเชื่อมั่นว่า การแข่งขันเทควันโดชิงงแชมป์เอเชีย ที่จะมีขึ้นช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ที่ประเศเลบานอน ซึ่งเคยประกาศเลื่อนมาแล้ววครั้งหนึ่ง เช่นเดียวกับ การแข่งขันเทควันโดควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ที่จะเลื่อนไปแข่งระหว่างวันที่ 5-7 มิ.ย.63 ที่ จอร์แดน โดยทั้ง 2 รายการ มีโอกาสสูงจะเลื่อนการแข่งขันออกไปอีกอย่างแน่นอน เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดยังไม่ดีขึ้นเลย แต่ถึงอย่างไรตอนนี้ ทางสตาร์ฟโค้ชเทควันโดทีมชาติไทย ก็ยังคงติดตาม สอบถามความเคลื่อนไหวของนักกีฬาทีมชาติทุกคน ถึงแม้จะได้อยู่บ้านแต่ทุกคนต้องมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์อยู่เสมอ


กำลังโหลดความคิดเห็น