xs
xsm
sm
md
lg

นักกีฬา-คนดังเดือดถล่ม “ส.ส.” โพสต์ “ประชาชนโง่เราจะตายกันหมด”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศาสตรา ศรีปาน ส.ส.เขต 2 สงขลา พรรคพลังประชารัฐ
จากกรณีที่ นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.เขต 2 สงขลา พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความในเพจของตัวเองว่า “ประชาชนโง่เราจะตายกันหมด” โดยอ้างว่า นำข้อความนี้มาจากชาวเน็ตคนหนึ่งที่ได้โพสต์ไว้มาโพสต์ต่อเท่านั้น จนทำให้สังคมออนไลน์เข้ามาถล่มยับ ส่งผลให้ นายศาสตรา ต้องยกมือไหว้ขอโทษนั้น

วันนี้ (15 มี.ค.) นายศาสตรา ได้ขอโทษผ่านเพจ “พลังประชารัฐ นายศาสตรา ศรีปาน” ของตนเองอีกครั้งว่า ขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้นจากข้อความที่แชร์ออกไปจนทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อประชาชน

“ผมขอยืนยันว่า ผมเสียใจอย่างมากที่ทำให้ประชาชนรู้สึกไม่ดีกับข้อความนี้ ซึ่งผมไม่มีความคิดเช่นนั้นที่จะดูถูกประชาชนเลย เพียงแต่ความเห็นนี้ ส่วนหนึ่งจากการแชร์ข้อความที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหา COVID-19 เท่านั้น จึงต้องขออภัยพี่น้องประชาชน ที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ผมเป็น ส.ส.เป็นผู้แทนของประชาชน ย่อมเห็นประชาชนมีความสำคัญที่สุด ซึ่งการกระทำครั้งนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ”

ทั้งนี้ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากเกือบ 10,000 ความคิดเห็น แชร์ออกไปกว่า 3,000 ครั้ง ส่วนใหญ่เข้ามาต่อว่าการกระทำของนายศาสตรา โดยเฉพาะเรื่องการเป็น ส.ส. ซึ่งมีความหมายถึงเป็นผู้แทนของประชาชน แต่กลับนำข้อความที่เหมือนดูถูกประชาชนมาลงอย่างนี้ และหลายคนเรียกร้องให้นายศาสตรา ลาออกจากการเป็น ส.ส. ทั้งนี้ หลายความเห็นไม่เพียงแต่ต่อว่านายศาสตรา แต่ได้ต่อว่าไปถึงพรรคพลังประชารัฐด้วย

ขณะที่เหล่าบรรดาคนดังทั้งในวงการกีฬา และวงการอื่นๆ พากันรุมจวกความเห็นของ ส.ส.คนดังกล่าวมากมาย อาทิ เทพไชยา อุ่นหนู หรือ เอฟวัน นักสนุกเกอร์, ปิติ ภิรมย์ภักดี ผู้บริหารค่ายเครื่องดื่มดัง รวมทั้ง พระมหาไพรวัลย์ พระนักเทศน์

ด้าน นายพินิจ พลขัน หรือ “มิสเตอร์ป๋อง” พิธีกรและนักบรรยายกีฬามวยชื่อดัง ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กยืนยันว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 และอยู่ระหว่างการรักษานั้น กล่าวถึงโพสต์ดังกล่าวอย่างดุเดือดว่า

แชร์ให้ ส.ส.ศาสตราได้อ่าน!!
ตลอดชีวิตผมซื่อสัตย์กับคน มุ่งมั่นทุ่มเทกับงานเพราะต้นทุนต่ำ เลยต้องขยันมากกว่าคนอื่น
#จนวันนี้ก้าวมาทำงานเป็นพิธีกรมวยและบรรยายมวยหลายช่อง มันจึงเป็นความภูมิใจของเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง
#แล้วไม่เคยคิดจะเล่นการเมือง จนมายุคนี้แหละครับ ผมเห็น ส.ส.ผู้ทรงเกียรติ(บางคน) ออกมาพูดให้ข่าวหรือแม้แต่อภิปรายในสภา ทำให้ผมเริ่มจะเปลี่ยนความคิดล่ะ
#ยิ่งมาเห็น ส.ส.ท่านนี้ ออกมาพูดแบบนี้ มันยิ่งทำให้ผมมีแรงบันดาลใจเยอะขึ้น
#ประชาชนไม่โง่ ผมเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิดก็ไม่โง่นะครับ แค่อยากจะบอกว่าประชาชนจะโง่หรือฉลาด มันก็อยู่ที่ภาครัฐนั่นแหละ แล้วท่าน ส.ส.ใช้รอยหยักสมองคิดดูนะครับว่า โควิด-19 มันมีโอกาสติดยากง่ายขนาดไหน ขนาดประเทศที่เขาพัฒนาแล้ว ยังติดเชื้อยังตายมากกว่าเราเยอะแยะ
#ผมอยากรู้จริงๆ ผมผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะโง่กว่า ส.ส.ศาสตรา ศรีปาน มากขนาดไหนกัน และอยากรู้จริงๆ ถ้าเอาชีวิต ส.ส.ไปเริ่มนับหนึ่งเหมือนผม จะก้าวเดินมาถึงจุดที่ผมเป็นอยู่ตอนนี้หรือไม่?
#ประชาชนไม่โง่ คนติดเชื้อไม่โง่
#ความคิดโง่ๆ ของผมคือการดูถูกคนอื่น ไม่ใช่คนฉลาด!!
#saveมิสเตอร์ป๋อง

มิสเตอร์ป๋อง พินิจ พลขัน ที่ป่วยจากโควิด-19









กำลังโหลดความคิดเห็น