xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.ยอด” ถอนตัว “บิ๊กปรัช” นั่งแท่นนายกฯลูกเหล็ก คนใหม่

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ขอบคุณภาพ Matichon.co.th
“เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ขอถอนตัว ในการชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เพื่อให้ยกเหล็กไทย และวงการกีฬาไทย เดินหน้าต่อไปได้ ทำให้ “บิ๊กปรัช” ปรัชญา กีรตินันท์ อดีตเลขาธิการสมาคมฯ เมื่อปี 2548 ผู้สมัครอีกคน ได้รับความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิก ด้วยคะแนนเสียงเอกฉันท์ ให้ทำหน้าที่นายกสมาคมฯ คนใหม่ ในวาระ 4 ปี ต่อจากนี้ไป พร้อมผลักดันทีมจอมพลังไทย ให้ก้าวไปคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก ปารีส 2024 ให้ได้ โดยกรรมการบริหารชุดใหม่ จะเป็นคนรุ่นใหม่เป็นส่วนใหญ่

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมทาวน์​อิน ทาวน์ กรุงเทพฯ “มาดามบุษ” นางบุษบา ยอดบางเตย รักษาการนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563 โดยมีวาระสำคัญในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ แทนนางบุษบา ที่ยื่นหนังสือลาออก พร้อมคณะกรรมการบริหารฯ ไปเมื่อเดือนวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา

นางบุษบา กล่าวว่า "สมาคมฯ ได้ทราบว่า นักกีฬามีปัญหา ถูกตรวจพบสารต้องห้าม ในรายการชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2018 ประกอบกับ อดีตนักกีฬาทีมชาติเหรียญโอลิมปิก ถูกสื่อเยอรมนี แฝงตัวเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมกีฬายกน้ำหนัก ก่อนที่จะมีการนำเสนอข้อมูลที่ไม่เป็นจริง ว่า มีการใช้สารต้องห้ามในนักกีฬาอายุ 13 ปี และข่าวได้เผยแพร่ออกไปทั่วโลก ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และเสื่อมเสียต่อวงการกีฬายกน้ำหนัก และวงการกีฬาของไทย ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด"

"อีกทั้ง ในกรณีดังกล่าว ก็ได้มีการตรวจสอบจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พบว่า ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ก็ไม่พบว่ามีการใช้สารต้องห้ามแต่อย่างใด ทว่า การสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง จากการถูกกล่าวหา ต้องใช้เวลาพอสมควร ดังนั้น สถานการณ์ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบ ให้วงการกีฬายกน้ำหนัก และวงการกีฬาไทย เดินหน้าต่อไปได้ จึงได้ลาออก ไปเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา"

จากนั้นเข้าสู่วาระการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ โดยที่ประชุมมอบหมายให้ พล.อ.อ.จิรศักดิ์ ภูวนารถนุรักษ์ อดีตอุปนายกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุมชั่วคราว โดยจากการเปิดรับสมัคร มีผู้ให้ความสนใจ 2 คน ประกอบไปด้วย “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย รองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ คนที่ 1 และ “บิ๊กปรัช” นายปรัชญา กีรตินันท์ อดีตเลขาธิการสมาคมฯ

อย่างไรก็ตาม ก่อนลงคะแนนเสียง พล.ต.อินทรัตน์ ได้ขอถอนตัว ในการชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เพื่อให้วงการยกน้ำหนักไทย และวงการกีฬาไทย เดินหน้าต่อไปได้ โดยเฉพาะกับการที่ไทย กำลังจะเสนอตัวจัดการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ปี 2026 ทำให้ “บิ๊กปรัช” นายปรัชญา ผู้สมัครอีกคน ได้รับความไว้วางใจจากสโมสรสมาชิก 58 แห่ง ด้วยคะแนนเสียงเอกฉันท์ ให้ทำหน้าที่นายกสมาคมฯ คนใหม่ ในวาระ 4 ปี ต่อจากนี้ไป

หลังการประชุม นายปรัชญา อดีตเลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ปี 2548 และเหรัญญิกสมาคมฯ หลายสมัย ซึ่งก้าวขึ้นมาเป็นนายกสมาคมฯ คนใหม่ กล่าวว่า ตนพร้อมที่จะผลักดันทีมจอมพลังไทย ให้ก้าวไปคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก ปารีส 2024 ให้ได้ เพื่อสร้างความสุขให้คนไทยทั่วประเทศ เหมือนที่ผ่านมา ส่วนกรรมการบริหารชุดใหม่ จะเป็นคนรุ่นใหม่ เป็นส่วนใหญ่


กำลังโหลดความคิดเห็น