xs
xsm
sm
md
lg

ไวรัสมาหาแล้ว “ลิเวอร์พูล” เจอคนติดเชื้อโควิดรายแรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ไวรัสนรกโควิด-19 เวลานี้กำลังลุกลามเข้ามาในยุโรป และล่าสุดมันก็มาปรากฏตัวที่ ลิเวอร์พูล เมืองของว่าที่แชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หลังมีการยืนยันพบผู้ติดเชื้อรายแรก

โจ แอนเดอร์สัน นายกเทศมนตรีของเมืองลิเวอร์พูล ยืนยันข่าวนี้ด้วยตัวเองว่า ทางสาธารณสุขตรวจพบว่ามีประชาชนชาวเมืองรายหนึ่งได้รับเชื้อโคโรนา

รายงานเปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวเพิ่งเดินทางกลับมาจากอิตาลี ซึ่งเป็นประเทศกลุ่มยุโรปกลุ่มแรกที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส และตอนนี้ผู้ติดเชื้อชาวเมืองลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในความดูแลของแพทย์

“หลังเสร็จสิ้นการประชุมฉุกเฉินกับคณะกรรมการเพื่อสุขภาพและความปลอดภัย ผมซึ่งเป็นประธาน ขอยืนยันว่า เมืองลิเวอร์พูลพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายแรก” นายกเทศมนตรี ลิเวอร์พูล ระบุ

ทั้งนี้ โทนี รีฟส์ หัวหน้าคณะกรรมการสภาเทศบาลของเมือง เชื่อมั่นว่า การแพร่ระบาดจะไม่ลุกลามไปทั่วเมืองลิเวอร์พูล หลังมีการวางแผนทำงานร่วมกับสาธารณสุข เพื่อรอรับมือกับเรื่องนี้ไว้แล้ว

สำหรับ ลิเวอร์พูล ที่กำลังโม่เกือกใน พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ รวมถึงทีมอื่นๆ จากนี้อาจมีการสั่งปิดสนามให้เตะกันโดยไม่มีผู้ชมมาเยือนติดขอบ จากความเห็นของคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลอังกฤษ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดหลังจากมีผู้ติดเชื้อในสหราชอาณาจักรถึง 85 รายแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น