xs
xsm
sm
md
lg

"สเตอร์ริดจ์" จ๋อย เจอแบนสถานหนัก 4 เดือน ยุ่งเกี่ยวพนันบอล

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ อดีตกองหน้าของ ลิเวอร์พูล กัดฟันรับโทษแบนจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ 4 เดือน ลงเตะกับทีมใดในโลกนี้ก็ไม่ได้เพราะทำผิดเรื่องการพนัน

สเตอร์ริดจ์ เพิ่งถูกปล่อยตัวจาก แทรบซานสปอร์ส ทีมดังจากลีกตุรกี ทว่ายังไม่สามารถหาทีมใหม่ได้ทันทีเพราะสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ร่วมกับ ฟีฟ่า พร้อมใจกันแบนไม่ให้เจ้าตัวกลับมาเตะฟุตบอลอาชีพ จนกว่าจะถึงเดือนมิถุนายนนี้

รายงานเผยว่าแข้งชาวอังกฤษ มีความผิดฐานนำข้อมูลการย้ายทีมของตัวเองไปทำเป็นการพนัน โดยพนันกับสมาชิกในครอบครัวว่าตนเองจะย้ายไปเล่นทีมไหนระหว่าง อินเตอร์ มิลาน, เซบีญ่า, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด หรือทีมอื่น

ก่อนหน้านี้แข้งวัย 30 ปี โดนปรับเงิน 75,000 ปอนด์ (ประมาณ 3 ล้านบาท) ทว่า เอฟเอ ตัดสินใจลงโทษเพิ่มเติมด้วยการแบนอีก 4 เดือน ย้ายไปเล่นกับทีมใหม่ไม่ได้จนกว่าจะสิ้นสุด 4 เดือน และเสียค่าปรับอีก 150,000 ปอนด์ (ประมาณ 6 ล้านบาท)

สเตอร์ริดจ์ เปิดใจผ่านช่องยูทูปของตัวเอง และยอมรับโทษนี้โดยดี "มันเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานและยากที่ผมจะมีสมาธิกับการเล่นฟุตบอล ผมอยากจะลงเล่นต่อในสังเวียนอาชีพ และอยากพูดคุยกับทุกคนในครอบครัวหรือเพื่อนๆได้อย่างอิสระ"

"ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่าผิดหวังและเสียใจมากที่ได้ยินข่าวเกี่ยวกับโทษในครั้งนี้ มันเป็นเรื่องที่ทำให้ผมหัวใจสลาย ฤดูกาลนี้ของผมมันจบลงแล้ว"
กำลังโหลดความคิดเห็น