xs
xsm
sm
md
lg

"กรวีร์" ยัน "ไทยลีก 2020" ใช้ "VAR" ทุกนัด ประเดิมเกมเปิดสนาม

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"บิ๊กแชมป์" กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยันศึกไทยลีก 2020 จะใช้ระบบVAR ช่วยในการตัดสินทุกคู่ทุกสนาม

"ระบบที่จะใช้จะใช้แบบเดียวกันกับการจัดการแข่งขันฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่พึ่งจบลงไป ณ ตอนนี้การเตรียมความพร้อมสำหรับเจ้าหน้าที่บุคลากร และก็ผู้ตัดสินสำหรับการใช้วีเออาร์ ก็มีความพร้อมทั้งหมดแล้ว ผมคิดว่าเราจะสามารถใช้วีเออาร์ทุกนัดในการแข่งขันไทยลีกที่จะมาถึงในฤดูกาลนี้"

"อย่างไรก็ตามถือว่าโชคดีที่เราได้ใช้วีเออาร์ในเกมชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 ก็จะมีผู้ตัดสินของไทยหลายคนได้ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในห้องวีเออาร์ ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมและหาประสบการณ์เพิ่มเติมจากการทำหน้าที่จริง ถือว่าทุกคนพร้อมที่จะใช้เทคโนโลยีวีเออาร์ในไทยลีกปีนี้" บิ๊กแชมป์กล่าว

สำหรับวีเออาร์ที่จะนำมาใช้ในเกมไทยลีก ได้รับการรับรองจาก IFAB ให้สามารถใช้วีเออาร์อย่างเต็มรูปแบบเป็นชาติแรกในอาเซียน เพื่อมาช่วยให้การตัดสินยุติธรรม

ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ได้ฤกษ์เปิดสนามในฤดูกาล 2020 วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นการพบกันระหว่าง "เขี้ยวสมุทร" สมุทรปราการ ซิตี้ เปิดบ้านพบ "กว่างโซ้งมหาภัย" สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมแชมป์เก่า เวลา 20.00น.

นอกจากนี้วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 มีศึกบิ๊กแมตช์ตั้งแต่สัปดาห์แรก "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ที่อยู่ในสถานะน้องใหม่ จะเปิดลีโอ สเตเดียม รับการมาเยือนของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เวลา 19.00น.


กำลังโหลดความคิดเห็น