xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ๊อด" ไม่กลัวถูกดิสเครดิตก่อนเลือกตั้ง ขู่ฟ้องมาฟ้องกลับไม่โกง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงกรณีที่ตนถูกดำเนินการฟ้องร้องในเรื่องของการบริหารงานสมาคมฯ ที่ไม่โปร่งใส โดยเจ้าตัวเผยว่าเป็นเพียงการออกมาดิสเครดิตในช่วงกำลังลงเลือกตั้งเท่านั้น พร้อมฟ้องกลับหากเรื่องที่ถูกฟ้องไม่เป็นเรื่องจริง

"การฟ้องเป็นสิทธิ์ที่จะกระทำได้ถ้าเห็นว่าผมหรือสภากรรมการทำผิด แต่ก็ต้องบอกว่าคนที่ฟ้องหรือร้องเรียนไป ต้องรับผิดชอบสิ่งที่ได้กระทำลงไป เพราะว่าถ้าสิ่งที่ท่านมาพูดหรือนำมาเผยแพร่ มันไม่เป็นความจริง หรือทำให้เกิดความเสื่อมเสีย เพียงเพื่อต้องการสร้างกระแส สิ่งที่ท่านได้ทำลงไปท่านต้องรับผิดชอบในทางกฎหมายด้วย" บิ๊กอ๊อด เริ่มกล่าว

"ผมจะยังไม่บอกว่าผมจะดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่ผมขอใช้สิทธิ์ทางกฎหมายอย่างเต็มที่ด้วยเช่นกัน ถ้าถามว่าหนักใจไหม ผมไม่เคยมีความรู้สึกกังวลใดๆในสิ่งที่เกิดขึ้น ถ้าท่านเห็นว่าสิ่งที่ผมกระทำมามันเป็นความผิด ทำไมท่านไม่ร้องหรือไม่ดำเนินคดีกับผมเสียตั้งนาน ทำไมเพิ่งมาทำกับผมตอนนี้ ท่านทำไปเพียงแค่สร้างกระแส ทำให้โดนเกลียดชัง อันนี้ก็คงต้องเอาเข้าข้อกฎหมาย ใครพูดใครทำใครอะไรไว้ ก็รับผิดชอบด้วย"

"เห็นได้ว่าสโมสรที่มาในวันนี้มีราวๆ 50 กว่าสโมสร และบางท่านดูแลเสียงที่มีสิทธิ์เลือกถึง 3-4 สโมสรด้วยกัน ตรงนี้ก็ชัดเจนนะครับว่ามันเป็นอย่างไร เรานับกันที่ตัวเลข เราไม่จำเป็นต้องหาเสียง เวลานี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคะแนนเลือกตั้ง ถ้าลงแล้วต้องมั่นใจ ถ้าไม่มั่นใจผมก็คงถอนตัว"

"ว่ากันตามตรง หลายๆคนมาจากขั้วเก่า ซึ่งการที่เราทำให้หลายๆท่านซึ่งเป็นคนที่มีคุณวุฒิ มีคุณภาพ มีศักยภาพ เขาเปลี่ยนแปลงและตัดสินใจมาสนับสนุนผม มันขึ้นอยู่กับผลงานที่พวกเขาได้เห็นและประจักรต่อสายตา ผมไม่สามารถไปล้างสมอง หรือชี้นำบุคคลเหล่านี้ให้มาสนับสนุนผมได้ เพราะบุคคลเหล่านี้ต่างมีปัญหา มีความคิดเป็นของตัวเอง ท่านแยกแยะได้ ท่านเข้าใจถึงเจตนารมณ์ในการทำงานของผม หลายๆท่านจึงมีอุดมการณ์ไปในทางเดียวกับผม เพราะฉะนั้นไม่แปลกเลยคนเราจะเปลี่ยนความคิด ในอดีตอาจจะไม่มีการเปรียบเทียบ แต่ปัจจุบันมันมีการเปรียบเทียบ"

"สิ่งที่ผมทำ ไม่ได้ทำเพื่อวันนี้ แต่ทำเพื่ออนาคตของวงการฟุตบอล เรากำลังวางรากฐาน วางระบบการพัฒนาวงการฟุตบอลแบบยั่งยืน มันต้องใช้เวลา ประเทศที่เขาพัฒนาแล้วเขาวางรากฐานมา 20-30 ปี ผมเพิ่งเข้ามา 4 ปี ถ้าไม่มีโอกาสได้สานงานต่อ มันก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย" พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น