xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชด่วน" มาแล้ว ขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทัพลูกยางทุกชีวิต ลั่นต้องมีศรัทธาจะสมหวังในสักวัน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แม้ว่าทัพลูกยางสาวทีมชาติไทย จะไม่สามารถคว้าตั๋วโอลิมปิก 2020 ได้สำเร็จ ซึ่ง "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่ประกาศอำลาตำแหน่ง แต่ถูกยับยั้งจาก สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

ล่าสุด "โค้ชด่วน" ออกมาโพสต์เฟซบุ็ก ขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่ช่วยเหลือและสนับสนุนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมาตลอด พร้อมทิ้งท้ายว่า "ขอเพียงแต่มีศรัทธา สักวัน..มันต้องไปให้ถึง"

มาช้ายังดีกว่าไม่มา #ปี2562-2563 เป็นปีที่ทำงานกันยาว หนัก นาน
ขอขอบพระคุณ
🙏🙏🙏สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ท่านนายกสมพร, ท่านอาจารย์ชาญฤทธิ์, ท่านเลขาฯจักรสุวรรณ,พี่แดง , พี่อ๊อด และเจ้าหน้าที่สมาคมฯ🙏พี่ๆน้องๆ ครอบครัววอลเลย์บอลทุกคน ที่คอยช่วยเหลือและสนับสนุนทีมมาโดยตลอด

❤️❤️❤️ขอบคุณนักกีฬาทุกคน ที่ทุ่มเท มุ่งมั่น พยายาม อดทน มากๆมากๆที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาตลอดระยะเวลาที่อยู่กับทีมมา 🏐โดยเฉพาะหัวหน้ากลุ่ม ที่คอยให้คำแนะนำน้องๆ
ในการเตรียมการฝึกซ้อมและแข่งขัน 👏👏👏นุศรา/พรพรรณ/กุลภา/ปลื้มจิตร์/ทัดดาว/
ชิตพร/วัชรียา/ฑิชากร/หัตถยา/วิลาวัณย์/อรอุมา/มลิกา/อัจฉราพร/ชัชชูอร/พิมพิชยา/วณิชยา/ปิยะนุช/ยุพา/สุพัตรา/ฑิฆัมพร/อำพร/จุฑารัตน์/ฑิชาญา/วิภาวี👏👏👏

❤️❤️❤️ขอบคุณทีมงานผู้ฝึกสอน
❤️อาจารย์ยะ พี่ที่คอยข่วยเหลือและเป็นพี่ที่คอยให้คำปรึกษาตลอดทุกเรื่อง ทั้งในการวางแผนฝึกซ้อมและแข่งขัน เรื่องความเป็นอยู่ของนักกีฬา คุณภาพชีวิตของนักกีฬาเจ้าหน้าที่แม้ช่วงต้นฤดูกาลของทีมชาติ ต้องไปทำการผ่าตัดข้อเท้า เพื่อให้การเดินดีขึ้น พอเดินได้
ก็ต้องรีบกลับมาทันที ช่วงที่ติวเข้มมากขึ้น ตอนเราต้องไปคัดเลือกโอลิมปิก รอบแบ่งกลุ่มโลก ณ ประเทศโปแลนด์ 🇵🇱 ทำให้ทีมมีความสมบูรณ์มากขึ้น อย่างต่อเนื่อง

❤️อาจารย์ชำนาญ ดอกไม้ ช่วยคิดช่วยทำ ช่วยวิเคราะห์ ช่วยวางแผน ร่วมกัน ยอมสละเวลาในการที่ไปคุมทีมอาชีพที่อินโดนีเซีย และช่วยพัฒนาตัวกลาง 😡ปวดหัวทุกวัน สิ่งที่ได้ก็คือการพัฒนาขึ้นมากกว่าเดิมมาก ถึงบ้างช่วงต้องแบ่งไปทำ U23 🇻🇳 เพราะการมองไปที่การวางระบบของนักกีฬา เพื่อพัฒนาสู่ทีมชาติชุดใหญ่

❤️พี่นา วรรณา เป็นทั้งโค้ชและแม่บ้านทีม ช่วยจัดการ ช่วยทำ ช่วยดูแลน้องๆเป็นอย่างดี ยังไม่ทิ้งการเป็นโค้ชตัวรับ ปวดหัวมาก โดนด่าบ้างโดนดุบ้าง และยังต้องไปช่วยทีมผสม ที่ไปแข่งที่🇻🇳

❤️พี่แชมป์ สมชาย เป็นผู้จัดการทีมที่ต้องรับภาระหนักคุยหรือประสานทั่วทิศ ไม่ว่าในหรือนอกประเทศ พยายามอย่างมากที่จะดำเนินการต่างๆให้สมบูรณ์มากที่สุด รวมถึงการทำข้อมูลสถิติ ในการฝึกซ้อมและแข่งขันได้อย่างดี ทำให้ได้ข้อมูล ช่วยเหลือให้นักกีฬาได้เห็น และทีมพัฒนาขึ้น

❤️ขอบคุณเทรนเนอร์ ❤️
❤️น้องอาร์ม คู่ฝึกซ้อมที่ เต็มไปด้วยพลัง อยากได้รูปแบบไหนทำได้ เป็นใครบอกทำได้

❤️น้องนัด เป็นทั้งผู้ช่วยโค้ชตัวเซต เทรดเนอร์ ได้อย่างยอดเยี่ยม

❤️น้องชาญ น้องริว ที่ช่วยกันผลัดเปลี่ยนกันในเวลาฝึกซ้อม

🙏ขอบพระคุณ❤️การกีฬาแห่งประเทศไทย สนับสนุนทีมงานวิทยาศาสตร์การกีฬา
นำโดย ผอ.ตุ๊ก สุรศักดิ์ / หัวหน้าเต้ย/ หัวหน้าปุ๊ก ที่สนับสนุนวิทยาศาสตร์การกีฬาให้กับทีมในทุกด้าน

ด้านเวชศาสตร์
🙏อาจารย์หมอเรืองศักดิ์ ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายแพทย์สมาคมฯ และค่อยแนะนำ ชี้แนะ สั่งสอนมาโดยตลอด

❤️คุณหมอโอ๊ต วิทวัส เจนบุญชัย ที่คอยดูแลนักกีฬาและทีมโค้ช เป็นปีที่หนักมาก ตั้งแต่
เริ่มฝึกซ้อมที่ กรุงเทพฯจนร่วมเดินทางไป ตั้งแต่ Montreux Volleyball Master Switzerland 🇨🇭 ต่อด้วย VNL สนามที่1 Poland 🇵🇱 ช่วยกันต่อเนื่องอย่างเต็มที่ จนถึงรายการ AQOT-Nakhon Ratchasima 🇹🇭 ต้องลามาช่วยอีก ขอบคุณความทุ่มเท แม้วันเกิดภรรยายังต้อง เดินไกลจากกรุงเทพฯมาตรวจที่โคราชเลย

🙏อาจารย์หมออี๊ด ลอประยูร เป็นคุณหมอผู้ใหญ่ที่คอย ช่วยเหลือและให้คำปรึกษา
และแนะนำด้านต่างๆ ร่วมเดินทางที่แสนทรหด เป็นช่วงที่เดินทางเหนื่อยที่สุดเลยว่าได้ ตั้งแต่VNL2-Macoa🇲🇴 3-Bangkok🇹🇭 4-Tokyo 🇯🇵5-Ekaterinburg 🇷🇺

❤️คุณหมอพิเชษฐ์ เยี่ยมศิริ เป็นอีกคนที่ช่วยกันดูแลทั้งฝังเข็ม/เลเซอร์ นักกีฬาและทีมโค้ช แม้เวลาไปแข่ง อุปกรณ์เลเซอร์ไม่มี ยังพยายามยืมมาใช้ได้ตลอด เริ่มต้นตั้งแต่การฝึกซ้อมช่วงแรกที่กรุงเทพฯ และค่ายฝึกซ้อมก่อนรายการแข่งขันที่ 1 WOQT-Poland🇵🇱 /Asian Championship 2019-Seoul 🇰🇷 / 30th SEA GAMES-Manila 🇵🇭 WOQT-Nakhon Ratchasima 🇹🇭 (คุณหมอเลเซอร์หน้าใส)

❤️คุณหมอกาญจน์สุดา ทองไทย ถึงปีนี้ไม่ได้เดินทางร่วมทีมแข่ง เพราะต้องดูแลสุขภาพ จากการผ่าตัดที่หัวไหล่ แต่ยังมาช่วยในเรื่องของการตรวจเลือดนักกีฬา ให้มีความสมบูรณ์ที่สุด หายาหรือวิตามิน เพื่อมาเสริมนักกีฬา

❤️คุณหมอคมสัน ก็เช่นกัน ปีนี้ไม่ได้ร่วมเดินทาง ต้องดูแลสุขภาพของภรรยาก่อน ในช่วงที่จำเป็น ยังต้องสละเวลาเดินทางไปช่วย U23 ณ ประเทศเวียดนาม 🇻🇳 จนได้

ด้านกายภาพ
❤️น้องเนตร นักกายภาพที่แสนทุ่มเทให้กับทีม มาตั้งแต่เช้าถึงยันค่ำ รวมถึงเรื่องการ
เตรียมตัวก่อนฝึกซ้อมและหลังฝึกซ้อม อาหารเสริมระหว่างฝึกซ้อมและแข่งขัน ดูแลโปรแกรมสร้างกล้ามเนื้อแกนกลางของทีมด้วย ร่วมเดินทางไปแข่งขันรายการ Montreux Volleyball Master 🇨🇭,VNL 1- 🇵🇱 2-Macao🇲🇴 3-Bangkok🇹🇭 /WOQT 🇵🇱 /Asian Championship 2019 -Seoul 🇰🇷 /AGP 1-2 🇹🇭 , 🇵🇭 / 30th SEA GAME-Manila 🇵🇭 / AOQT-Nakhon Ratchasima 🇹🇭

❤️น้องมนต์ นักกายภาพที่ช่วยดูแลนักกีฬาที่ได้รับการบาดเจ็บหนักให้กลับมาเล่นได้ ตามโปรแกรมที่ต้องการได้ ร่วมเดินทาง AGP1-Nakhon Ratchasima 🇹🇭 AGP2- Manila 🇵🇭/AOQT-Nakhon Ratchasima 🇹🇭

❤️น้องปอย นักกายภาพ ที่ช่วยดูแลนักกีฬารุ่นเด็ก ขวัญใจเด็กวัยรุ่น ร่วมเดินทาง VNL-4 Tokyo 🇯🇵 5-Ekaterinburg 🇷🇺/ WOQT- 🇵🇱 ‘ Asia championship 2019-Seoul 🇰🇷‘ AOQT -Nakhon Ratchasima 🇹🇭

❤️เซโน่ นักกายภาพ 🇧🇷 ประจำทีมฟุตซอล ชลบุรีบูลเวป ที่คอยให้คำปรึกษา เกี่ยวกับการฟื้นฟูสภาพนักกีฬาที่บาดเจ็บ ให้กลับมาเล่นได้สมบูรณ์ที่สุด

❤️น้องป๊อป นักกายภาพ น้องใหม่ที่ดูแล U23 ยังต้องแบ่งเวลามาช่วยชุดใหญ่ด้วย

❤️น้องเฟิร์น นักกายภาพ น้องใหม่ เช่นกัน ดูแล U18 และมาช่วยชุดใหญ่เช่นกัน

🙏ด้านการนวดเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
นำโดย พี่ปุ๊ก ศักดิ์สยาม ที่ค่อยจัดทีมสนับสนุนจากฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยในการแข่งขัน VNL-Tokyo🇯🇵/ WOQT- 🇵🇱 / Asia Championship2019🇰🇷/AOQT-Nakhon Ratchasima 🇹🇭 พี่เงาะ ,น้อมอิ้ก, น้องทับทิม , น้องเปิ้ล
❤️น้องอัมพวา หมอนวดฝีมือเยี่ยม ช่วยดูแลนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ไม่ได้หลับได้นอน ร่วมเดินทางกับทีม Montreux Volleyball Master 🇨🇭 /VNL-1 Poland 🇵🇱 2 Macao 🇲🇴,3 Bangkok 🇹🇭,4 Tokyo 🇯🇵,5 Ekaterinburg 🇷🇺/Asian Championship2019-Seoul 🇰🇷/ Training camp-Okayama 🇯🇵/30th SEA Games-Manila 🇵🇭/ AOQT-Nakhon Ratchasima 🇹🇭
❤️พี่บัวโคราชที่ช่วยดูแลเพิ่มพิเศษ

🙏ด้านสร้างสร้างสมรรถภาพทางกาย
นำโดย ผศ.ถาวร กมุทศรี ที่แสนทุ่มเทให้กับทีม เดินทางไม่หยุด ฝึกซ้อมไม่เคยขาด คอยให้คำปรึกษา ช่วยคิด ช่วยทำ ช่วยดูแล ร่วมเดินทาง WOQT-Poland 🇵🇱/ Asian Championship 2019 -Seoul 🇰🇷 /training camp-Okayama 🇯🇵/
AOQT-Nakhon Ratchasima 🇹🇭
❤️น้องวิทยา นักวิทย์ ที่ช่วยอาจารย์ถาวรได้เป็นอย่างดี
❤️น้องอัสมา นักวิทย์ ที่เคยดูโปรแกรมพิเศษ สำหรับนักกีฬาที่บาดเจ็บ
เพื่อให้กลับมาเล่นทันตามโปรแกรมที่ทีมต้องการ
❤️น้องกิ๊ก นักวิทย์ ที่ค่อยดูแล U23 และมาช่วยชุดใหญ่
❤️น้องหมิว นักวิทย์ ที่ค่อยดูแล U23 และมาช่วยชุดใหญ
❤️น้องปอนด์ นักวิทย์ ถึงมาช้า แต่ทำได้ดีเลย ช่วยดูแลชุดใหญ่

🙏ด้านจิตวิทยา
ขอขอบพระคุณ ❤️ผศ.ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร และอาจารย์แอ๋ม ที่ลงมาช่วยดูแล การจัดการเรื่องของความคิด ทั้งนักกีฬาและโค้ช ตั้งแต่ฝึกซ้อมจนถึงแข่งขัน ช่วงหยุดปีใหม่ยังต้องสละเวลามาคุย มาฝึกให้กับทีมเลย

🙏ด้านชีวกลศาสตร์
ขอขอบพระคุณ อาจารย์ไก่ ❤️รศ.ดร.ศิริรัตน์ หิรัญรัตน์ อาจารย์ผู้ใหญ่ ที่ช่วยสนับสนุนทำการวิเคราะห์เจาะลึกการเคลื่อนไหวของนักกีฬา รออธิบายให้นักกีฬาเข้าใจ ในช่วงหลังการแข่งขัน หรือช่วงเวลาทำกายภาพของนักกีฬา เรื่องการบล็อกและการเสริฟ VNL-Tokyo 🇯🇵/AOQT-Nakhon Ratchasima 🇹🇭
❤️น้องหอม เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ ทำการวิเคราะห์ทุกๆครั้งที่เสริฟ นอนดึก เพื่อข้อมูลที่มีประโยชน์กับนักกีฬา เรื่องการบล็อกและการเสริฟ

🙏ด้านโภชนาการ
❤️น้องจูน ❤️คุณเมย์ อายิฯ และ❤️ทีมงาน อายิโนะโมโต้ะ ที่คอยดูแล เรื่องการออกโปรแกรมอาหารหลัก และอาหารเสริม โดยเฉพาะช่วยพิเศษ จัดอาหารให้เหมาะสมกับการฝึกซ้อมและแข่งขัน WOQT-Poland 🇵🇱/30th SEA GAMES 🇵🇭/AOQT-Nakhon Ratchasima 🇹🇭

🙏🙏🙏อายิโนะโมโต้ะ ประเทศไทย ที่สนับสนุน อาหารหลักใน❤️❤️โครงการ Victory Project ❤️❤️ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อนเดินทางไป WOQT-Poland 🇮🇩 / 30th SEA GAMES 🇵🇭 สนับสนุนอาหารให้ทั้งทีมหญิงและทีมชาย /AOQT-Nakhon Ratchasima 🇹🇭 จัดอาหารในช่วงของการเก็บตัวฝึกซ้อมที่โคราช สนับสนุนผลิตภัณฑ์อาหารเสริม พยายามที่สุด ให้สมบูรณ์ที่สุด

🙏🙏🙏กระทรวงการต่างประเทศ
ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ท่านดอน ปรมัตถ์วินัย ที่กรุณาช่วยเหลือประสานงาน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นทางผ่าน หรือประเทศที่ทำการแข่งขัน ได้รับการช่วยเหลือเป็นอย่างดี
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบิร์น 🇨🇭
สถานกงสุลใหญ่ ณ นครมิวนิก 🇩🇪
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอร์ซอ 🇵🇱
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแฟรงก์เฟิร์ต 🇩🇪
สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง 🇭🇰
สถานกงสุลใหญ่ ณ กรุงโตเกียว 🇯🇵
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก 🇷🇺
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล 🇰🇷
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมะนิลา 🇵🇭

ขอบพระคุณ กองเชียร์ทุกๆท่าน
ไม่ว่าจะอยู่ในประเทศหรือต่างประเทศ หรือแม้แต่ชาวต่างชาติ ที่คอยเชียร์
และให้กำลังใจทีมเราเสมอ
🏵การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล ย่อมมีทีมแพ้และทีมชนะ ทีมที่สมหวัง ทีมที่ผิดหวัง
ครั้งนี้ทีมเรายังดีไม่พอ 💔แต่อย่างน้อย พวกเราได้ทำเต็มที่ สุดกำลังความสามารถแล้ว
💝💝💝ขอบคุณความมุ่งมั่น ความทุ่มเท ความพยายาม ความอดทน ในการไปให้ถึงฝัน เมื่อมันไปไม่ถึงในวันนี้ ขอเพียงแต่มีศรัทธา สักวัน..มันต้องไปให้ถึง🏁♥️




กำลังโหลดความคิดเห็น