xs
xsm
sm
md
lg

"สมพร" ยังไม่รับใบลาออก "โค้ชด่วน" รอถกใช้โค้ชต่างชาติ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลฯ
สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมฯ ยังไม่ตอบรับคำขอลาออกของโค้ชด่วน ขอกลับไปพูดคุยเพื่อตัดสินใจอีกที พร้อมหารือกรณีใช้โค้ชต่างชาติ

หลังจาก "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ประกาลาออกจากตำแหน่งผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รับผิดชอบผลงานในเกมพ่าย เกาหลีใต้ ศึกวอลเลย์บอลหญิง "โตเกียว 2020" รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ทำให้พลาดตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้าย

ด้าน สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ถ้าพูดถึงผลงานฝ่ายเราเอง นักกีฬาทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว เล่นได้ตามแผนที่โค้ชวางไว้ แต่คู่ต่อสู่ของเราคือเกาหลี ทุกอย่างมันไปเข้าทางเขาหมดเลย เพราะเขาเล่นได้ดี เขามีโอกาสมากกว่า และทำได้ดีกว่าเรา"

"สมาคมฯ คงต้องกลับมาคุยกันอีกครั้ง รวมถึงประเด็นของโค้ชด่วนที่ประกาศจะลาออก ต้องขอชื่นชมในการตัดสินใจ จากการทำหน้าที่ไม่ประสบความสำเร็จ เขาก็ได้แสดงสปิริตในครั้งนี้"

"แต่การพิจารณาของสมาคมฯ คงจะต้องกลับไปหารือกันอีกครั้ง ว่าใครจะเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ หรือโค้ชด่วนยังเหมาะสมอยู่ ก็คงต้องคุยกันอีกที"

"ส่วนเรื่องโค้ชต่างชาติ ว่าจะมี หรือไม่มี ควร หรือไม่ควร ถึงเวลาที่จำเป็นต้องใช้ไหม เราคงต้องกลับไปพิจารณากันอีกครั้ง เพราะวัฒนธรรมของเราแตกต่างจากที่อื่นอยู่ ต้องพิจารณากันในหลาย ๆ ปัจจัย โค้ชต่างชาติอาจจะเหมาะ และอาจจะประสบความสำเร็จหรือไม่นั้น ก็คงต้องดูหลาย ๆ ด้านเป็นองค์ประกอบ"

"และเรื่องของนักกีฬาที่หลายคนอาจจะอำลาไป ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา สมาคมฯ ก็พยายามผลักดันนักกีฬารุ่นหลัง ๆ ให้หาประสบการณ์ เพื่อขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ ส่วนบางคนที่ยังช่วยทีมได้ต่อไปได้ คงอาจจะให้เขาได้อยู่ช่วยทีมไปก่อน สานรอยต่อตรงนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น