xs
xsm
sm
md
lg

"ผู้ว่ากกท." ชี้ "บังยี" อาจมีลุ้นฉีกกฎลงชิงนายกฯ บอลไทย

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จากกระแสข่าว "บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมคัมแบ็คลงชิงตำแหน่งเก้าอี้นายกฯ อีกครั้ง หลัง หลังห่างหายไปจากวงการฟุตบอลไทยนานหลายปี

โดยก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยกฎระเบียบสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ระบุเอาไว้ชัดเจนในหมวดที่ 3 ว่า "ผู้สมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่ง นายกสมาคม อุปนายกและกรรมการกลาง ข้อ 5.12 ต้องไม่เคยถูกสมาคมฟ้องร้อง ไม่ว่าในฐานความผิดใดและไม่ว่าศาลจะได้มีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้วหรือไม่ก็ตาม และข้อ 5.13 ต้องไม่เคยถูกคำสั่งลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการกีฬาฟุตบอลจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียหรือสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน"

จากกฎดังกล่าวอาจส่งผลให้ วรวีร์ มะกูดี อาจหมดสิทธิ์ในการลงสมัครเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ อีกครั้ง แต่เจ้าตัวพร้อมเดินเรื่องให้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยช่วยดูแลว่าสามารถอาศัยช่องว่างทางใดที่จะเข้ามาสมัครลงชิงตำแหน่งได้บ้าง

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า "ฝ่ายกฎหมายของการกีฬาแห่งประเทศไทย ต้องพิจารณาและดูระเบียบของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และพ.ร.บ.ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ไปพร้อมกันว่ามีข้อที่ขัดแย้งกันหรือไม่"

"ขณะเดียวกันสมาคมกีฬาฯ มีสิทธิ์ที่จะแก้ไขระเบียบข้อบังคับได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายและมีความเป็นธรรมด้วย ซึ่งกรณีของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต้องตีความกันให้ชัดเจนหลังจากที่ฝั่งคุณวรวีร์ มองว่ากฎดังกล่าวไม่ยุติธรรม"

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดรับสมัครผู้ที่จะลงเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ระหว่างวันที่ 7-10 มกราคมนี้ ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก่อนจะมีการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563

การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ จะมีสโมสรสมาชิกที่สามารถลงคะแนนได้ทั้งหมด 69 เสียง ประกอบด้วย สโมสรไทยลีก 1 จำนวน 16 ทีม, สโมสรไทยลีก 2 จำนวน 18 ทีม, อันดับ 1-7 จากไทยลีก3 โซนเหนือและโซนใต้ รวม 14 ทีม, อันดับ 1-3 จากการแข่งขันไทยลีก4 ทั้ง 6 โซน รวมเป็น 18 ทีม, แชมป์อเมเจอร์ลีก (ไทยลีก5) 1 ทีม, แชมป์กับรองแชมป์ฟุตบอลลีกหญิง 2 ทีม


กำลังโหลดความคิดเห็น