xs
xsm
sm
md
lg

ส.กรีฑา รับ รื้อหญ้าเทียมจริง ส่งเด็กเก็บกวาดแล้ว - ส.บอล ยักไหล่ ไม่ติดใจเรื่องนี้

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 8-26 มกราคม 2020 ใช้ 4 สังเวียนในการจัดแข่งขัน ได้แก่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน, สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต, สนามติณณสูลานนท์ และบุรีรัมย์ สเตเดียม

ก่อนหน้านี้เกิดประเด็นดราม่าหลังจากมีนักกรีฑาทีมชาติไทย (บางคน) ทำการรื้อพื้นหญ้าเทียมที่ฝ่ายจัดการแข่งขันปูเอาไว้บริเวณข้างสนามตรงเขตลู่วิ่งออกจนเละเทะ เพื่อเอาไว้เปิดช่องทางในการซ้อมวิ่งของเหล่านักกรีฑาทีมชาติ จนเกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์เป็นจำนวนมากถึงความไม่เหมาะสมในการกระทำดังกล่าว และทำให้สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี ที่เดินทางมาตรวจสนาม มีการตักเตือนว่าไม่ควรมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก เพราะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ระดับทวีป

ล่าสุด "แฝดใหญ่" พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาฯสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ออกมาให้สัมภาษณ์กับ "แมน" โกสินทร์ อัตตโนรักษ์ ผู้สื่อข่าวกีฬา MONO29 ชี้แจงรายละเอียดถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า ทางผู้ฝึกสอน อย่าง ร.ต.อ.วัชระ สอนดี ยอมรับว่ามีการรื้อหญ้าเทียมดังกล่าวจริง แต่เป็นเพียงการพับพื้นหญ้าเทียมขึ้นแค่บางจุดเพื่อเปิดทางในการซ้อมวิ่งเล็กน้อยเท่านั้น ไม่ได้ทำความเสียหายแต่อย่างใด

"ได้สอบถามไปยัง ร.ต.อ.วัชระ สอนดี หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกรีฑาแล้ว ซึ่งเมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา มีการรื้อหญ้าเทียมจริง แต่เป็นเพียงการพับพื้นหญ้าเทียมขึ้นแค่บางจุด เพราะเห็นว่าการปูพื้นดังกล่าวไม่ได้มีการยึดตรึงอะไรเอาไว้ และยังเห็นว่ามีรถขนของยังวิ่งเข้าออกในบริเวณดังกล่าวอยู่"

"ซึ่งทางสมาคมกรีฑาฯ รับทราบเป็นอย่างดีว่าไทยจะเป็นเจ้าภาพฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ในช่วงเดือนมกราคม ทางเราได้รับหนังสือและรับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ของสนามแล้ว และได้คำตอบว่าสามารถเข้าไปใช้สนามเพื่อการฝึกซ้อมได้จนถึงวันที่ 4 มกราคม ก่อนที่จะปิดไม่ให้บุคคลภายนอกเข้า เพราะต้องส่งมอบให้กับเอเอฟซี วันที่ 5 มกราคม และเตรียมการย้ายไปซ้อมที่สนามอื่นอยู่แล้ว"

"สมาคมกรีฑาฯ จะไม่ออกมาชี้แจงอะไรไปมากกว่านี้กับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง และความสัมพันธ์ระหว่างสมาคมกรีฑาฯ กับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ก็ดำเนินมาด้วยดี และเข้าใจกันดีอยู่แล้ว ไม่เคยมีปัญหากันแม้แต่น้อย" เลขาฯสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ กล่าว

ขณะที่ "บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และ รองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาอัพเดตถึงเรื่องดังกล่าว ระบุว่า "เราไม่ใช่เจ้าของสถานที่ เปรียบเสมือนการไปเช่าสนามเขามาจัดงาน ซึ่งเจ้าของสถานที่เท่านั้นที่จะทราบคิวของกิจกรรมอื่นๆ และจะเป็นคนแจ้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องก่อนจะรับการขอใช้งานจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ"

"ทั้งนี้ทางเราได้ติดต่อผู้บริหารมาซ่อมและติดตั้งใหม่แล้วเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยที่สุดก่อนจะส่งมอบทั้ง 4 สนามให้กับเอเอฟซี ดูแลต่อไปจนจบทัวร์นาเมนต์ ทางสมาคมฯ ไม่ได้ติดใจอะไรกับเรื่องที่ผ่านพ้นไปแล้ว เพราะเราต้องเดินหน้าเตรียมการแข่งขันให้ออกมาดีที่สุด" พาทิศ ศุภะพงษ์ กล่าว

โดยล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 3 มกราคม 2563 ทางสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ส่งนักกีฬากรีฑาบางส่วนเข้ากันช่วยเก็บข้าวของออกจากสนาม พร้อมกับจัดปูหญ้าเทียมให้เหมือนเดิมแล้ว ก่อนรอผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาดูแลจัดการในขั้นตอนต่อไป และจะมีการส่งมอบสนามอย่างเป็นทางการให้เอเอฟซี วันที่ 5 มกราคมนี้










กำลังโหลดความคิดเห็น