xs
xsm
sm
md
lg

ส.โบว์ลิ่งจัดฉลองต้อนรับปี 63 กางเผนเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดงานใหญ่

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย จัดงานเลี้ยงฉลองปีใหม่ให้กับชมรม,นักกีฬา และสื่อมวลชน เนื้องในงานฉลองปีใหม่ 2563 เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2562 ที่ บลูโอ ริธึ่มแอนด์ โบว์ล พารากอน โดยมี วิวัฒน์ชัย รัตนะรัต อุปนายกสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ร่วมด้วย นาง สุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ร่วมแจกรางวัล

ด้านนางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่ง เปิดเผยถึงแผนงานสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งในปี 2563 ว่า สำหรับการแข่งขันในปี 63 รายการระดับโลกปีหน้ามีไม่มากเท่าไหร่เพราะติดการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ดังนั้นสื่งที่สมาคมฯจะทำในปี 2563 ก็คือจะฟื้นฟูกิจกรรมในประเทศให้มากกว่า ฟื้นฟูทางชมรม ฟื้นฟูทางนักกีฬา จัดการแข่งขันภายในประเทศให้มากกว่าปีที่แล้ว

และโครงการสำหรับส่งนักกีฬาไปแข่งขันต่างประเทศก็ยังคงมี เอเชียน แชมป์เปี้ยนชิพส์ ที่ ฮ่องกง แต่ก็ยังไม่แน่นอนเรื่องของการแข่งขันเนื่องจากตอนนี้ทางฮ่องกงมีปัญหาอยู่ ส่วนเยาวชนก็จะมีรายการ จูเนียร์ เอเชียน แชมป์เปี้ยนชิพส์ และก็เอเชียนยูธ และเวิล์ดยูธ ที่ ประเทศอเมริกา ส่วนชุดใหญ่ก็จะเป็น เวิล์ด ซีรีส์ ก็จะแข่งขันกันที่ สวิสเซอร์แลนด์​

ส่วนการจัดการแข่งขันในประเทศไทย ปลายเดือนกุมภาพันธ์ จะเป็นการจัดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย จะมีการจัดการแข่งขันประเภทชมรม หรือสโมสร และก็จะมีประเภทโอเพ่น, ทั่วไป และเยาวชน จากนั้นเดือนเมษายน จะเป็นการแข่งขัน ไทยแลนด์โอเพ่น และต่อด้วยเดือนกันยายน จะเป็น เวิล์ด โบว์ลิ่งทัวร์

ส่วนโครงการของสมาคมฯ ก็จะรอรับเป็นเจ้าภาพ ปี 2021 เอเชียนสกูลเกมส์ และเอเชียน แชมป์เปี้ยนชิพส์ และในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 จะไปพรีเซนต์ขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เวิล์ดจูเนียร์ อายุ 18-21 ปี และเวิล์ด ซีเนียร์ อายุ 50 ปีขึ้นไป ที่ เมืองโลซาน ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยจะขอเป็นเจ้าภาพในปี 2023
กำลังโหลดความคิดเห็น