xs
xsm
sm
md
lg

นักวิ่งกว่า 6 พัน ร่วมวิ่ง "หนองคายอาเซียนมาราธอน"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เปิดเผยว่า ในฐานะประธานเปิดงานวิ่ง “หนองคายอาเซียนมาราธอน” ครั้งที่ 14 ซึ่งจัดไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 62 ที่ผ่านมา ว่า งานวิ่ง “หนองคายอาเซียนมาราธอน” ครั้งที่ 14 ประสบความสำเร็จอย่างดี และตอบโจทย์​ The Season of Happiness โดยมีนัมีนักวิ่งจากภูมิภาคต่างๆ เข้ามาร่วมแข่งขันในจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมตามลำดับ

โดยเฉพาะการวิ่งระยะไกล เช่น ประเภทมาราธอน (42.195 กม.) จำนวน 1,200 คน ฮาล์ฟมาราธอน 2,500 คน เมื่อรวมทั้งมินิฯ 10 กม. และ 5 กม. รวมแล้วมีนักวิ่งกว่า 6,500 คน ในขณะที่สภาพอากาศอุณหภูมิโดยเฉลี่ยประมาณ 18-20 องศา ช่วยให้การวิ่งของผู้แข่งขันค่อนข้างสะดวกสบายไม่ต้องต่อสู้กับอากาศร้อนมากมาย แม้จะมีผู้เจ็บป่วยในการแข่งขันอยู่บ้าง แต่ก็อยู่ในขั้นปกติทั่วไป หน่วยพยาบาลสามารถช่วยแก้ไขได้โดยไม่มีปัญหา

เนื่องจากการแข่งขันโดยเฉพาะในประเภทมาราธอนเริ่มเช้าตรู่ตั้งแต่เวลา 03.00 น. ในเส้นทางวิ่งบางจุดอาจมีแสงสว่างน้อยอยู่บ้าง แต่ด้วยสภาพพื้นผิวถนนราบเรียบก็ไม่เป็นอุปสรรคอะไรมากนัก แต่เมื่อรุ่งสางก็เป็นการวิ่งรับอรุณซึ่งเป็นช่วงระยะประมาณ 10 กม. สุดท้ายของการวิ่งระยะไกลมาบรรจบกับขบวนวิ่งมินิ 10 และ 5 กม. ต่างวิ่งผ่านย่านชุมชนของเมืองเรียบฝั่งแม่น้ำโขง ทำให้ถนนหลายสายเต็มไปด้วยนักวิ่ง ดูบรรยากาศคึกคักโดยมีชาวเมืองออกมาเชียร์ให้กำลังใจพอสมควร


สิ่งที่แปลกไปจากเดิมเล็กน้อยก็คงจะเป็นการจัดระเบียบบนถนนประจักษ์บริเวณหน้าศูนย์การค้าวีเวียง ไลฟ์สไตล์ มอลล์ ซึ่งเป็นบริเวณจัดงานคือจุดเริ่มต้นและสิ้นสุดการแข่งขัน โดยก่อนเริ่มต้นการวิ่งระยะสั้นคือ 10 และ 5 กม. ได้แยกนักวิ่งส่วนนี้ไปรวมตัวกันในถนนตอนท้ายของบริเวณจุดเริ่มต้น (Start) เมื่อใกล้เวลาเริ่มต้นมีขบวนดุริยางค์เดินนขบวนนักวิ่งเข้ามาสู่จุดเริ่มต้นในขณะเดียวกันกับทางคู่ขนานก็มีนักิ่งมาราธอนและฮาล์ฟฯ กำลังวิ่งเข้าสู่เส้นชัยช่วงสุดท้ายได้รับการเชียร์จากนักวิ่งในขบวนดังกล่าวนี้อย่างสนุก ซึ่งในครั้งนี้ตนก็ยังได้ร่วมวิ่งในระยะ 10 กม. เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

สำหรับผลการแข่งขัน ระยะมาราธอน 42.195 กม. โอเวอร์ออลชาย เป็นของ อิน็อค คิพเชอแชร์ คิเจน (เคนย่า) 2.34.18 ชม. , โอเวอร์ออลหญิงเป็นของ ลินดา จันทะชิด ปอดเหล็กทีมชาติไทย ทำเวลาได้ 2.55.36 ชม., ระยะฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. โอเวอร์ออลชาย เป็นของ ฮิลลารี่ คิพชูมบ้า คิมูไต ทำเวลาได้ 01.14.49 ชม. ฝ่ายหญิงแชมป์เป็นของ ปารียา สนเส็ม เจ้าของเหรียญเงินซีเกมส์ ทวิกีฬาครั้งล่าสุด ซึ่งมาวิ่งในงานนี้ด้วย ทำเวลาได้ 1.29.03 และผู้ชนะการแข่งขันมินิมาราธอนชาย (Overall) คือ ศรีสวัสดิ์ ธรรมวงศ์จิต เวลา 34.51 นาที และฝ่ายหญิงคือ สุวรรณ คำชนา Suwanl Khamchana เวลา 41.54 นาที สุดท้ายการจัดงานครั้งนี้ ทางผู้จัดได้ประกาศให้บรรดาผู้ร่วมงานได้ทราบถึงการจัดงานในครั้งต่อไปซึ่งเป็นครั้งที่ 5 ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563


กำลังโหลดความคิดเห็น