xs
xsm
sm
md
lg

"พีรดนย์" ขอบคุณ "นิชิโนะ" ยังไว้ใจ หวังติด 23 คนช่วย "ช้างศึก" คัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กองกลางกัปตันทีมสมุทรปราการ ซิตี้ ภูมิใจที่ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น ยังมองเห็นความสามารถ เรียกกลับมาติดทีมชาติไทย อีกครั้ง ในการเก็บตัวแบบ "มินิแคมป์" เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย และทีมชาติเวียดนาม ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 และ นัดที่ 5

ห้องเครื่องวัย 27 ปี เกิดโชคร้ายได้รับบาดเจ็บซ้ำ ระหว่างเกมที่ "ช้างศึก" เปิดบ้านเสมอ เวียดนาม 0-0 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรก ทำให้หลุดจากทีมในชุดที่บุกไปชนะ อินโดนีเซีย 3-0 และเปิดบ้านชนะ ยูเออี 2-1 ก่อนที่ล่าสุดจะหายกลับมาได้รับโอกาสในทีมอีกครั้ง

“ก่อนอื่นผมอยากขอบคุณโค้ช (อากิระ นิชิโนะ) ครับ ที่เรียกกลับมาติดอีกครั้ง เพราะถึงแม้ว่าผมจะเพิ่งหายเจ็บกลับมาไม่นาน แต่โค้ชก็ยังมองเห็นความสามารถของผม แน่นอนว่า ส่วนตัวผม ดีใจ และ ภูมิใจ ทุกครั้งครับที่มีโอกาส” พีรดนย์ เริ่มกล่าว

“ช่วงที่เจ็บไปก่อนหน้านี้ ยอมรับว่าผิดหวังครับ แต่ก็ตั้งความหวังไว้ว่า ต้องพยายามรักษาตัวเองให้ดีที่สุด ส่วนสำคัญ ที่ทำให้ผมกลับมาได้เร็ว ก็เพราะว่าแรงผลักดันที่อยากกลับมาติด ทีมชาติ อีกครั้งครับ ผมใส่เกิน 100 % ในการรักษา และ ทุ่มเทมากๆ ทั้งเช้า และ เย็น ถึงขั้นที่นับวันว่าจะหายทันหรือเปล่า จากนั้น พยายามเตรียมร่างกายให้แข็งแรงที่สุด ก่อนเข้าแคมป์ครับ”

“มันเป็นเรื่องดีมากครับ ที่เห็นน้องๆ รุ่นหลัง ขึ้นมาทำผลงานได้ดี และ เป็นกำลังหลักของ ทีมชาติ ส่วนตัวผมไม่ได้กังวลเลยครับว่าจะไม่มีตำแหน่ง เพราะมันเป็นผลดีต่อ ทีมชาติ ที่จะมีตัวเลือกมากขึ้น และ ไม่ว่าใคร ก็ต้องคอยสนับสนุนกัน ส่วนเรื่องโอกาสลงสนาม ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะมีฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด ในช่วงเวลานั้นครับ”

“บรรยากาศในทีม ก็ยังสนุกสนานเหมือนเดิมครับ มีทั้งรุ่นน้องที่ขึ้นมาใหม่ และ รุ่นพี่คนเก่าๆ ซึ่งเราอยู่ด้วยกันแบบครอบครัว มีอะไรก็คอยพูดคุยกันตลอดครับ และ ในแง่การแข่งขันในทีม ก็ยังสูงเหมือนเดิมครับ เพราทุกคนที่เข้ามา ต่างก็ต้องการพิสูจน์ตัวเองครับ”

“ส่วนตัวผม ถ้ามีโอกาส ก็อยากจะติดเป็น 23 คนสุดท้ายครับ ระหว่างนี้ ผมก็จะพยายามทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด ที่เหลือก็อยู่ที่การตัดสินใจของโค้ชครับ เหนือสิ่งอื่นใด ผมอยากให้แฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้สตาฟโค้ช และ พวกเราทุกคนด้วยครับ” พีรดนย์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 กลุ่ม จี วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เวลาไทย 19.45 น. ต่อด้วย บุกไปเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในเกมนัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 เวลาไทย 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี


กำลังโหลดความคิดเห็น