xs
xsm
sm
md
lg

"ธีระพล" เปรียบเหมือนฝัน จากเด็กเก็บขยะ ติดธง "ช้างศึก"

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ธีระพล เยาะเย้ย แนวรุกจากสมุทรปราการ ซิตี้ เล่าเบื้องหลังชีวิต ก่อนถูก อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น เรียกเข้าสู่สารบบ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ครั้งแรก ในการเก็บตัวช่วงมินิแคมป์ เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนมีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย และ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 และ นัดที่ 5

ดาวเตะวัย 25 ปี เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ถูกแฟนบอลเรียกร้องให้ติด ทีมชาติไทย มาโดยตลอด กระทั่งล่าสุด ได้รับโอกาสเป็นครั้งแรก หลังฝากผลงานยิงไปถึง 9 ประตู เป็นรองดาวซัลโวแข้งไทย และ ยังทำไปอีก 6 แอสซิสต์ ช่วย สมุทรปราการ ซิตี้ จบอันดับ 6 ของตาราง

“ยอมรับว่าตื่นเต้นมากครับ ตอนแรกที่เห็นชื่อตัวเอง ผมบอกความรู้สึกไม่ถูกเหมือนกัน มันทั้งตื้นตันใจ ดีใจ และ เป็นอะไรที่สุดยอดมาก ที่ครั้งหนึ่งในชีวิต ผมมีโอกาสแบบนี้ครับ” ธีระพล เริ่มกล่าว

“ที่ผ่านมา ผมทำงานหนักมากครับ ไม่ใช่แค่เรื่องฟุตบอลในสนาม แต่รวมถึงเรื่องนอกสนามด้วย ที่ผมพยายามเป็นมืออาชีพให้มากที่สุด แน่นอนว่า นี่เป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ผมรอคอยมาทั้งชีวิต และ ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด กับโอกาสที่ได้รับครับ”

ธีระพล ยังเล่าถึงช่วงชีวิตในอดีตว่า “ย้อนกลับไปตอนเด็กๆ คำว่า ทีมชาติ กับผมห่างไกลกันมากครับ อย่าว่าแต่ตอนเด็กๆ เลยครับ ตอนอายุ 14 ปี ผมยังเก็บขยะ ช่วยพ่อ กับ แม่ แถวพระประแดง พระสมุทรเจดีย์ อยู่เลยครับ ตอนนั้น พ่อ กับ แม่ ทำงานเข็นซาเล้ง หาขยะไปขาย เป็นอาชีพหลักประมาณ 2 ปี และ เป็นช่วงที่ผมเข้ามาเล่นฟุตบอลที่โรงเรียนกีฬานนท์ฯ พอดี ก็เป็นธรรมดาครับ ที่จะโดนคนดูถูก แต่ผมก็ไม่ได้คิดมากอะไรครับ ชีวิตเราเลือกเกิดไม่ได้ ต้องสู้อย่างเดียวครับ”

“แม่เล่าว่า ตอนที่พ่อเห็นชื่อผม ติดทีมชาติ พ่อร้องไห้เลยครับ ผมรู้สึกว่ามันเป็นเหมือนการแทนคำพูดทุกอย่าง เพราะตั้งแต่เด็ก ผมไม่เคยเห็นน้ำตาพ่อ หรือ เห็นพ่อร้องไห้เลย เราสู้ด้วยกันมาตลอด และ จากชีวิตที่ติดลบ มาวันนี้ ผมดีใจมากๆ ครับ ที่ทำให้ พ่อ กับ แม่ ภูมิใจ”

นอกจากนี้ ธีระพล ยังกล่าวต่อว่า “ตอนหยิบเสื้อ (ทีมชาติ) มาใส่ครั้งแรก ผมมองพี่บี (ชญาวัต ศรีนาวงษ์) ใสก่อน ผมยังรู้สึกภูมิใจแทนพี่แกเลย พอผมใส่บ้าง ก็พูดไม่ออกครับ มันเป็นเรื่องรางวัลชีวิต ที่เราพยายามต่อสู้ และ ทำงานหนักมาตลอดครับ”

“ส่วนบรรยากาศในทีมก็ดีครับ จริงๆ ก่อนมา ผมคิดหนักเหมือนกันว่า จะทำตัวยังไงดี ซ้อมยังไงดี แต่พอเข้ามา ก็รู้สึกผ่อนคลายขึ้นครับ หลายๆ คน ก็พยายามเข้ามาพูดคุยเป็นกันเอง จะติดแค่เรื่องอาหารอย่างเดียว ที่กินไม่ค่อยลง เพราะไม่มีส้มตำปูปลาร้า (หัวเราะ) แต่โดยรวมก็ถือว่าโอเคครับ”

“ในแง่ความกดดัน ยอมรับว่ามีบ้างครับ แต่ก็พยายามบอกกับตัวเองว่า เอาความกดดัน มาเป็นแรงผลักดันให้ได้มากที่สุด ก็ยืนยันว่าระหว่างการซ้อม 3-4 วันนี้ ผมจะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด เป็นตัวของตัวเองให้ได้มากที่สุด และ แสดงศักยภาพที่มีให้โค้ช (อากิระ นิชิโนะ) เห็นได้มากที่สุดครับ” ธีระพล ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 กลุ่มจี วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ต่อด้วย บุกไปเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในเกมนัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี


กำลังโหลดความคิดเห็น