xs
xsm
sm
md
lg

16 ทีมดังร่วมศึก "PUBG MOBILE" ชิงแชมป์อาเซียน ล่าเงิน 4 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกม PUBG MOBILE ในประเทศไทย จัดงานอีสปอร์ตสุดยิ่งใหญ่ โดยมี มร. แอนดรู มานูเกรียน (Head of Gaming Operations) เป็นประธาน จัดแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับโลก PUBG MOBILE Club Open SEA 2019 หรือ PMCO SEA 2019 ฤดูกาล Fall split ซึ่งมีทีมเข้าร่วมกว่า 16 ทีม ซึ่งเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตตัวแทนคนไทย 5 ทีม ได้แก่ Illuminate The Murder, MEGA Conqueror, RRQ Athena, Purple Mood และ Snow LYNX ณ สามย่าน มิตรทาวน์ ฮอลล์ ชั้น 5 ระหว่างวันที่ 2 - 3 พฤศจิกายนนี้ ผู้สนใจเข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

สำหรับการแข่งขันในรอบนี้มีเงินรางวัลมูลค่ารวมสูงกว่า 4 ล้านบาท โดยผู้ชนะอันดับ 1 และ 2 จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปแข่งขันต่อในรอบ Global Final ที่ประเทศมาเลเซีย ช่วงวันที่ 29 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคมนี้ โดยมีเงินรางวัลรวมตลอดฤดูกาลมูลค่าสูงกว่า 32 ล้านบาท

สำหรับรูปแบบการแข่งขัน จะเป็นการแข่งพร้อมกันทั้งหมด 16 ทีม เป็นจำนวนทั้งหมด 14 เกม ตลอด 2 วัน (วันละ 7 เกม) ผ่านทั้งหมด 4 แผนที่ (Erangel, Miramar, Sanhok, Vikendi) ดังแสดงในภาพกำหนดการณ์การแข่งขันด้านล่าง (ภาพซ้าย) แต่ละทีมจะมีการแข่งขันกัน โดยผ่านระบบการคิดคะแนนคือ เมื่อสังหารผู้เล่นทีมอื่นจะได้รับ 1 แต้ม ได้อันดับ #1 จะได้รับ 20 แต้ม และแต้มจะลดลงไปตามอันดับที่ลดลง (ภาพขวา) ทีมที่ได้คะแนนเยอะที่สุด 2 ทีม (Top#2) จะได้ผ่านเข้าสู่รอบ Global Finals ถัดไป

โดยในรอบนี้ทั้ง 16 ทีมจาก 5 ประเทศ ในการแข่งขันรอบ SEA Finals ประกอบด้วยตัวแทนทีมไทย 5 ทีม ตัวแทนทีมจากอินโดนีเซีย 5 ทีม ทีมจากเวียดนาม 3 ทีม ทีมจากมาเลเซีย 2 ทีม และทีมจากกัมพูชา อีก 1 ทีม รวมเป็นทั้งหมด 16 ทีม เพื่อเตรียมทำศึกในรอบ SEA Grand Finals วันที่ 2-3 พฤศจิกายนนี้ ณ สามย่าน มิตรทาวน์ ฮอลล์ (Samyan Mitrtown Hall) ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยอุปกรณ์หลักสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ คือสมาร์ทโฟน VIVO รุ่น V17 Pro
กำลังโหลดความคิดเห็น