ปิดฉากการแข่งขัน "PUBG MOBILE Club Open SEA 2019" ทีมไทย RRQ Athena โชว์ผลงานสุดประทับใจ คว้าแชมป์รอบ SEA Finals รับเงินรางวัลกว่า 1.1 ล้านบาท พร้อมสิทธิ์เข้าร่วมศึกชิงแชมป์โลกที่ประเทศมาเลเซีย 29 พฤศจิกายนนี้
การแข่งขัน "PUBG MOBILE Club Open SEA 2019" ฤดูกาล Fall split รอบ SEA Finals จัดขึ้นที่สามย่าน มิตรทาวน์ ฮอลล์ ชั้น 5 วันที่ 2-3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีทีมนักกีฬาอีสปอร์ตทั้งหมด 16 ทีมจาก 5 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน โดยในจำนวนนั้นมีทีมไทยถึง 5 ทีม ได้แก่ ทีม Illuminate The Murder, MEGA Conqueror, RRQ Athena, Purple Mood และ Snow LYNX ทำการแข่งขันรวม 14 แมทช์ เพื่อเฟ้นหาตัวแทนภูมิภาค SEA ไปแข่งต่อในรอบ Global Finals ที่ประเทศมาเลเซีย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 63 ล้านบาท
บรรยากาศการแข่งขันเป็นไปอย่างดุเดือดและเข้มข้น ตารางคะแนนมีการพลิกไปพลิกมาตลอด จนท้ายที่สุดเป็นทีม RRQ Athena, Illuminate The Murder และ MEGA Conqueror สามตัวแทนจากไทยที่โชว์ผลงานได้คงเส้นคงวา คว้าอันดับ 1, 2 และ 3 ไปครอง ส่วนทีมไทยอีก 2 ทีม แม้ไม่ผ่านเข้ารอบ แต่ก็สามารถทำผลงานได้ประทับใจแฟน ๆ ได้แก่ทีม Purple Mood (อันดับ 9) และทีม Snow LYNX (อันดับ 13) สรุปทุกทีมจากไทยโกยเงินรางวัลรวมในรอบนี้ไปได้ถึง 79,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 2.3 ล้านบาท
ข้อมูลจาก Sensor Tower เผยว่า PUBG Mobile เป็นเกมมือถือที่มีรายได้สูงที่สุดในโลก ในเดือนกันยายน 2562 มียอดการใช้จ่ายของผู้เล่นมากกว่า 158.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5 พันล้านบาท) เพิ่มขึ้น 7.6 เท่าจากช่วงเดียวกันของปี 2561 ซึ่งการทำตลาดนอกประเทศจีนของ PUBG Mobile ส่งผลให้รายได้เติบโตขึ้นจาก 25 ล้านเหรียญสหรัฐในเดือนสิงหาคม 2561 เป็นมากกว่า 160 ล้านเหรียญสหรัฐในเดือนสิงหาคม 2562 เพิ่มขึ้นถึง 540% โดยคาดการณ์ว่ามีรายได้มาจากผู้ดาวน์โหลดนอกประเทศจีนเกือบ 63 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้น 152% จากปีก่อนหน้า ปัจจุบัน PUBG Mobile มียอดดาวน์โหลดจากทั่วโลกถึง 400 ล้านครั้ง และมีผู้เล่นแอคทีฟต่อวันสูงถึง 50 ล้านคน
นางสาวกาก้า ลี Head of PUBG MOBILE SEA Esports บริษัท Tencent Games กล่าวว่า “จากความสำเร็จของ PUBG Mobile esports ในปีนี้ เรามีความยินดีที่จะประกาศว่าการแข่งขัน PUBG Mobile Pro League ของภูมิภาค SEA จะเริ่มขึ้นในปี 2020 ตั้งแต่ในระดับประเทศ เพื่อพัฒนา Eco System ของการแข่งขัน PUBG Mobile esports ไปสู่ระดับภูมิภาค SEA และ World League ต่อไป โดยแต่ละปีทัวร์นาเมนต์ใน SEA จะมีการแข่งขันใน 2 ฤดูกาลหลัก คือ Spring และ Fall เพื่อให้ทีมที่ดีที่สุดในแต่ละประเทศ ได้รับโอกาสในการแข่งขันทั้งในระดับภูมิภาค และระดับโลกตลอดทั้งปี เนื่องจากที่ผ่านมาภูมิภาค SEA ได้ผลิตทีมอีสปอร์ตที่มีฝีมือจำนวนมากเข้าสู่เวทีระดับโลก เราขอสัญญาว่าจะเดินหน้าจัดการแข่งขันลีกอาชีพเพื่อตอบสนองสิ่งที่นักกีฬาและผู้ชมชื่นชอบในเกมการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ด้วยเป้าหมายหลักของเรา คือการช่วยสนับสนุนและผลักดันทีมอีสปอร์ตของภูมิภาค SEA ให้เติบโตและแข่งขันอยู่บนเวทีที่พวกเขาคู่ควร แน่นอนว่าการพัฒนาลีกอาชีพนั้นมอบคุณค่ากับทุกฝ่าย นอกจากการได้พัฒนา Eco System ของอีสปอร์ตในภาพรวมแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสใหม่ ๆ สร้างอาชีพที่มั่นคงให้กับนักกีฬา และสิ่งที่สำคัญที่สุด นำความสนุกระดับโลกมาให้กับทุกคนได้สัมผัสกันทั้งในแบบ Online และ Offline”
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับข่าวสารวงการเกมครับ*