xs
xsm
sm
md
lg

“วิ่งมาราธอน” ได้อะไรมากกว่าแค่ความฟิต แต่ยังได้เพื่อนมิตร ความสนุก ความ Joy แบบที่หาไม่ได้ที่ไหน

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


“ทำได้แล้ว!!!”

คือประโยคแรกที่ “คุณเกตุ” เกตุชัย นรเชษฐวุฒิวัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพรเวท เนอวานา จำกัด หนึ่งในสมาชิกทริป BMW Berlin Marathon 2019 - #MissionBerlin ตะโกนออกมาด้วยความตื่นตันหลังเข้าเส้นชัยในการแข่งขัน BMW Berlin Marathon 2019

“จะร้องไห้เลยครับ มันเป็นความรู้สึกที่พูดไม่ถูก ก่อนเข้าเส้นชัย 1 กิโลเมตร ได้รับพลังจากกองเชียร์ตลอดทาง” นอกจากกำลังใจ แรงเชียร์จากสมาชิกร่วมทริปที่กลายเป็นเพื่อนใหม่ ๆ คุณเกตุรู้สึกชอบการจัดงานวิ่งระดับโลกเป็นอย่างมาก



เบอร์ลิน มาราธอน ถือเป็น 1 ใน 6 มหาวิหารแห่งการวิ่งมาราธอน 42.195 กิโลเมตร ร่วมกับ โตเกียว บอสตัน ลอนดอน ชิคาโก และนิวยอร์ก โดยในปี 2019 นี้ เบอร์ลิน มาราธอนจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 46 แล้ว และเช่นเคย สร้างความประทับใจให้กับนักวิ่งทั่วโลก อย่างไรก็ตาม นอกจากการเอาชนะใจ เอาชนะร่างกายเพื่อก้าวข้าวขีดจำกัดของตัวเองแล้ว ปัจจุบันผู้ที่เข้าสู่วงการวิ่งยังไม่ได้มีเป้าหมายของการเอาชนะอย่างเดียว แต่ยังเป็นไปเพื่อความ Joy ความสนุก

ดังจะเห็นได้ว่าในจำนวนนักวิ่งกว่า 40,000 คน มีจำนวนมากที่ไม่ได้วิ่งอย่างเอาเป็นเอาตายเพื่อทำเวลาให้ดีที่สุด แต่มีการแต่งหน้า ทาปาก แต่งตัว จัดคอสตูมที่เป๊ะปัง ไม่ว่าจะเป็นนักวิ่งในชุดแฟนซีจากวัน Breakfast Run รวมไปถึงนักวิ่งชาวไทยที่จัดชุดนักมวยไทย กับผ้าถุงไทยไปแบบชิคสุด ๆ ดังภาพ


“ผมประทับใจบรรยากาศการจัดงานและกองเชียร์ที่ให้ความรู้สึกว่าเป็นการแข่งขันเวิลด์เมเจอร์จริง ๆ มันยิ่งใหญ่มาก ๆ ดีใจที่มาวิ่งในสนามระดับโลกแบบนี้ ผมเข้าใจแล้วว่าทำไมคนถึงอยากจบมาราธอน มันมีเสน่ห์จริง ๆ” คุณเกตุ กล่าวทิ้งท้าย

ขอบคุณภาพจากโปรแกรม JOY หรือ The Ultimate JOY Experience ซึ่งพาสมาชิกไปวิ่งรายการนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 แล้ว ถ้าใครสนใจติดตามได้ที่เฟซบุ๊กเพจ https://www.facebook.com/bmwultimatejoy/













กำลังโหลดความคิดเห็น