xs
xsm
sm
md
lg

“ป๊อปอายแห่งรัสเซีย” กล้ามนี้ไม่ได้มาจากผักโขม

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ไม่ว่าใครก็อยากมีรูปร่างที่สวยงามเพื่อสุขภาพที่ดีและอวดสายตาผู้คน วิธีที่ดีและเห็นผลที่สุดคือการออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร พักผ่อนให้เพียงพอเหมาะสม แต่ใช้เวลานานไม่ทันใจทำให้หลายคนเลือกที่ใช้ทางลัดเช่นอาหารเสริม ผ่าตัดศัลยกรรม หรือฉีดสารเคมีเข้าร่างกายเพื่อให้รูปร่างเป็นดังต้องการในเวลาอันสั้น

คิริล เทเรชิน วัยรุ่นหนุ่มจากแดนหมีขาว ปรากฏตัวเป็นข่าวตามสื่อหลังประเดิมขึ้นสังเวียนแข่งขันกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสม มิกซ์ มาร์เชียล อาร์ต ครั้งแรกในชีวิตกับนักสู้รุ่นดึกวัย 43 ปี แน่นอนว่ามือใหม่อ่อนประสบการณ์อย่าง เทเรชิน ต่อยได้ไม่นานก็เป็นฝ่ายลงไปนอนแพ้ใน 3 นาที แต่สิ่งที่เป็นเรื่องฮือฮาในสังคมออนไลน์คือมัดกล้ามที่ใหญ่โตผิดปกติมนุษย์บนแขนสองข้างอย่างกับหลุดมาจากการ์ตูน

เทคนิคการปั้นกล้ามแขนของ เทเรชิน ไม่ได้มาจากการออกกำลังกาย แต่เป็นเพราะฉีดสารซินธอลเข้าไปที่แขน ซึ่งสารตัวดังกล่าวมีผลทำให้กล้ามเนื้อที่ได้รับสารซึมซับเข้าไปและบวมอย่างรวดเร็ว และผลที่ตามมาหลังฉีดเข้าร่างไป 10 วันคือมัดกล้ามที่บวมเป่งอย่างตัวการ์ตูน ป๊อปอาย กะลาสีเรือที่มีกล้ามโตหลังกินผักโขมเข้าไป จนถูกเรียกว่า “ป๊อปอาย รัสเซีย” หรือ “บาซูก้า อาร์ม”

“เหตผลที่ฉีดก็เพราะว่าก่อนหน้านี้ผมเข้ายิมเป็นประจำตลอด 2 ปี แต่วันหนึ่งก็ถูกทางการเรียกตัวให้เข้ามาเป็นทหารประจำการ หลังเข้าไปผมมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก น้ำหนักลดลงและกลัวว่าตัวเองจะสูญเสียกล้ามเนื้อที่สั่งสมมาจึงตัดสินใจฉีดสารซินธอลเข้าไป กระทั่งเมื่อปลดประจำการก็เริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองและทำทุกอย่างอยู่ที่บ้าน” เทเรชิน เล่าความหลัง

เทเรชิน เดิมทีนั้นเป็นอดีตนายทหารของรัสเซีย ก่อนปลดประจำการมาเป็นนักเพาะกายหลังเห็นกล้ามแขนโตขึ้น 24 นิ้ว โดยมีอดีตแฟนสาวอย่าง โอเลสยา โคเซฟนิโควา สนับสนุนเต็มที่แถมยุยงให้ปั้นกล้ามเนื้อสะโพกเพิ่มอีกต่างหาก และเมื่อได้ทุกสิ่งตามต้องการแล้วก็เดินขึ้นสังเวียนมวยลูกกรง แต่ชั้นเชิงยังสู้คู่แข่งไม่ได้ก่อนแพ้อย่างที่เป็นข่าว

โบราณท่านว่าอะไรใดๆก็ตามที่ไม่ได้มาจากธรรมชาตินั้นมีผลข้างเคียงเสมอ รวมถึงกล้ามแขนผิดมนุษย์ของ เทเรชิน เช่นกัน ดร.ยูริ เซเรบรันสกินี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญของรัสเซีย แสดงความเป็นห่วงกังวลว่าหากใช้สารซินธอลอย่างต่อเนื่องจะมีผลทำให้เส้นประสาทได้รับความเสียหายในอนาคต เกิดการติดเชื้อ มีแผลในกล้ามเนื้อ และร้ายแรงที่สุดคือเคลื่อนไหวไม่ได้จนต้องตัดอวัยวะทิ้ง

“เขามีโอกาสที่แขนทั้งสองข้างจะสูญเสียพลังในการควบคุม กล้ามเนื้อสลายตัว ยกของไม่ไหว ซึ่งนำมาสู่การเป็นคนพิการได้” ดร.ยูริ ให้ความเห็น

ตัดมาที่อดีตนายทหารวัย 23 ปี กล่าวผ่านสื่อเขาเริ่มรู้ตัวแล้วว่าร่างกายมีปัญหา จนหยุดฉีดสารซินธอลตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา “แม่ผมเป็นห่วงเรื่องนี้ แต่ก็บอกให้เธอสบายใจว่าสารตัวนี้มันถูกดูดออกไปได้ กระนั้นแขนของผมตอนนี้มีสถานะที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่และมันเริ่มแดงขึ้นเรื่อยๆ”

วิธีการรักษาทำได้ด้วยการให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูดสารเคมีออก แต่หมอที่มีความชำนาญเรื่องนี้ไม่ได้อาศัยอยู่ทั่วทุกมุมโลกแบบไปที่ไหนก็เจอได้ง่ายๆ โดยแผนการของ เทเรชิน คือเดินทางไปพบแพทย์ที่มีความรู้ด้านนี้ที่อังกฤษ กระนั้นก็มีค่าใช้จ่ายดูดสารออกที่ราคาแพงไม่น้อย

“ผมเพิ่งเปิดโครงการระดมทุนเพื่อการรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในยุโรป ผมพบว่าค่ารักษาครั้งนี้อยู่ที่ประมาณ 3 ล้านรูเบล (ประมาณ 1.4 ล้านบาท) ผมอยากไปรักษาที่อังกฤษ แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นคือการรักษาต้องประสบความสำเร็จด้วยดี” หนุ่มน้อยจากรัสเซีย เปิดใจ

เรื่องราวของ เทเรชิน ถือว่าเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับใครที่อยากมีร่างกายที่สมส่วนแบบใช้ทางลัด อะไรก็ตามที่ฝืนกฏธรรมชาตินั้นมักมีข้อแลกเปลี่ยนราคาแพงเสมอ ดังนั้นหากฝันจะมีรูปร่างที่สวยงาม การออกกำลังกายและดูแลตัวเองอย่างถูกต้องคือสิ่งที่เหมาะสมกว่าแม้จะต้องใช้เวลานานแต่ก็เห็นผลอย่างยั่งยืน
เทเรชิน ป๊อปอายแห่งรัสเซีย
กล้ามโตเพราะฉีดสารซินธอล
ขั้นตอนการฉีดดูแล้วเสียวไส้
ขึ้นชกก่อนแพ้หมอบ
ก่อน-หลัง ผลต่างกันอย่างน่ากลัว
การ์ตูนป๊อปอาย กล้ามโตเพราะกินผักโขม
กำลังโหลดความคิดเห็น