xs
xsm
sm
md
lg

“เดสชองป์ส” ตื้นตันพา “ตราไก่” ลุ้นโทรฟี หวังแก้ตัวลบฝันร้ายนัดชิงยูโร

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ดิดิเยร์ เดสชองป์ส กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส กล่าวดีใจและชื่นชมสปิริตของลูกทีมที่ร่วมกันสู้ตายถวายหัวจนพาทีมเข้าชิงชนะเลิศ เวิลด์ คัพ ที่รัสเซีย ได้สำเร็จ พร้อมตั้งเป้าแก้ตัวพาทีมหยิบแชมป์ให้ได้ ลบฝันร้ายในอดีตที่เคยพลาดแชมป์ ยูโร 2016 ในบ้านเกิด

พลพรรค “เลส เบลอส์” เข้าไปสร้างประวัติศาสตร์ลุ้นแชมป์โลกสมัย 2 ที่รัสเซีย จากชัยชนะเหนือ เบลเยียม 1-0 ด้วยลูกโหม่งของ ซามูเอล อุมติตี นาที 51 นับเป็นการเข้าชิง เวิลด์ คัพ ครั้งที่ 3 ของพวกเขาต่อจากปี 1998 ที่ทำได้สำเร็จและปี 2006 ที่ได้เพียงรองแชมป์

ด้านของ เดส์ชองป์ส นายใหญ่ของภารกิจนี้ ผู้ซึ่งเคยคว้าแชมป์กับทีมเมื่อปี 1998 กล่าวว่า “ผมมีความสุขมากกับผู้เล่นของเรา พวกเขาแสดงความสามารถในแบบฉบับของตัวเอง และจิตใจที่แข็งแกร่งในเกมนี้ ภูมิใจกับทุกคนมากๆ เราอยู่ร่วมกันมา 49 วัน มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ฟันฝ่ามาด้วยกัน ทุกคนสมควรได้รับเครดิตนี้”

นอกจากนี้ “เดเด้” ยังบอกอีกว่าความพ่ายแพ้ต่อ โปรตุเกส 0-1 ในศึกยูโร 2016 คือ บาดแผลที่ไม่มีวันลืม และเป็นสิ่งที่กระตุ้นเตือนว่าการเข้าชิงครั้งนี้เขาจะไม่ทำพลาดซ้ำสอง “2 ปีก่อน ผมจำได้เรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ดี ดังนั้น การเข้าชิงชนะเลิศครั้งนี้แน่นอนว่าเราจะต้องเป็นผู้ชนะ”

ส่วน คีเลียน เอ็มบัปเป้ หัวหอกดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นในรายการนี้ กล่าวบ้างว่า “ไม่อยากจะเชื่อเลย ยิ่งกว่าฝันมากๆ ไม่รู้จะพูดอะไรดี ผมฝันถึงสิ่งนี้มาตลอด เหลืออีกก้าวเดียวเท่านั้น ทุกคนดีใจและเราก็ภูมิใจที่มาถึงจุดนี้”


กำลังโหลดความคิดเห็น